Bị kiện vì nợ tiền mua đồ tổ chức đám cưới cho con

TAND huyện Cái Bè (Tiền Giang) vừa xử sơ thẩm vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng mua bán và vay tài sản giữa ông T. và ông Đ. Theo đó, HĐXX đã tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của anh T. buộc ông Đ. phải trả 20 triệu đồng.

Theo hồ sơ, ngày 22-4-2016, ông Đ. có tổ chức lễ cưới cho con, phía ông Đ. có hợp đồng với ông T. mua nước ngọt, bia và gạo với số tiền là 10 triệu đồng lo cho đám cưới. Ông T. có vay dùm cho ông Đ. số tiền 20 triệu đồng để ông tổ chức lễ cưới cho con với lãi suất là 1.000.000 đồng mỗi tháng phải trả lãi là 120.000 đồng. Việc mua bán và vay tiền không làm biên nhận ông Đ. chỉ hứa sau khi làm đám cưới xong sẽ trả lại.

Sau khi đám cưới xong thì ông Đ. không thực hiện đúng thỏa thuận nên đến ngày 19-10-2016, ông T. có đến nhà ông Đ. để đòi số nợ trên thì xảy ra mâu thuẩn với con của ông Đ. Ông T. đã báo công an xã đến giải quyết.

Tại biên bản ghi lời khai cùng ngày thì ông Đ. thừa nhận có thiếu tiền của ông T. với tổng số tiền là 30 triệu đồng gồm tiền mua đồ và tiền vốn vay dùm để tổ chức đám cưới cho con của ông Đ.

Sau đó, ông Đ. đã trả cho ông T. trước được 10 triệu đồng, ông Đ. còn nợ 20 triệu đồng nhưng cố tình không trả nên ông T. đã khởi kiện ra tòa để yêu cầu ông Đ. trả số tiền còn nợ. Do trong quá trình giải quyết vụ án ông Đ. vắng mặt không có lý do nên TAND huyện Cái Bè đã xét xử vắng mặt đối với ông Đ. và tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông T.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm