Bị kịch, anh đâm chết em trai vì mâu thuẫn đất

Ngày 25-9, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã phạt Nguyễn Văn Thơ (42 tuổi, ngụ huyện Phong Điền) 12 năm tù về tội giết người. Điều đáng nói nạn nhân chính là em ruột của bị cáo.

Theo cáo trạng, Thơ và Nguyễn Văn Thái là anh em ruột, nhưng thường xảy ra cự cãi, mâu thuẫn về việc tranh chấp đất. Nguyên nhân do cha mẹ có sang nhượng đất cho Thơ diện tích 2.500m2 đất với giá 150 triệu đồng. Cho rằng giá sang nhượng quá thấp nên Thái can ngăn, không cho làm thủ tục sang nhượng mà đòi lấy bán cho người giá cao hơn.

Bị cáo Nguyễn Văn Thơ tại tòa

Vào khoảng tháng 4-2018, Thơ trả lại đất theo yêu cầu của mẹ ruột và xin chuyển nhượng 1.300m2 đất để làm lối đi, lấy nước phục vụ canh tác hoa màu với giá 60 triệu đồng. Đến trưa 15-5, sau khi đi nhậu về, Thơ đến nhà mẹ ruột trao đổi về vấn đề này. Tuy nhiên Thái không đồng ý chuyển nhượng đất cho Thơ và cũng không cho Thơ sử dụng lối đi, lấy nước canh tác nên hai anh em xảy ra cự cãi, đánh nhau và được mọi người can ngăn.

Tức giận, Thơ bỏ về nhà lấy con dao Thái Lan quay lại tìm Thái. Cả hai tiếp tục xảy ra cự cãi đánh nhau. Trong lúc hai bên ẩu đả, Thơ dùng dao tấn công khiến Thái tử vong trên đường đi cấp cứu. 

Tại tòa bị cáo Thơ đã thừa nhận tội của mình, ăn năn hối lỗi nhưng bị cáo cho rằng do quá tức giận, không kiềm chế được nên đã đâm chết em mình.

Ngồi phía dưới hai vợ chồng già (60 tuổi), độ tuổi đáng lẽ được hưởng phúc con cháu nhưng nay lại phải ngồi ở tòa tham gia phiên tòa xét xử đứa con trai tội giết người. Đau đớn hơn nữa người chết cũng là một đứa con trai khác của ông bà. Người mẹ già đôi mắt đau đớn không rời mắt dõi theo đứa con, chốc lát lại lấy tay lau những giọt nước mắt...

Hai vợ chồng già đau đớn trước tòa

Tòa phân tích chỉ vì mâu thuẫn cự cãi trong việc chuyển nhượng đất mà hai em anh em đã dùng vũ lực gây nên hậu quả đau lòng. Trong vụ việc này có phần lỗi của người lớn trong gia đình đã không giải quyết dứt điểm để cho mâu thuẫn ngày càng lên cao và hậu quả anh em kẻ chết người ngồi tù.

“Tôi làm mẹ nhưng bất lực không giàn xếp được chuyện gia đình để cho xảy cơ sự như thế này, con thì đứa chết đứa phải ngồi tù. Chuyện đã xảy ra rồi, con nào cũng là con, tôi mong Tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thằng Thơ”- người mẹ khóc nức nở nói.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Thơ gửi lời xin lỗi gia đình người em, vợ con và cha mẹ già. Những giọt nước mắt của bị cáo đã rơi nhưng đã quá muộn màng.

Tòa nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng đến tính mạng của con người, gây mất an ninh trật tự địa phương cần phải có mức án nghiêm khắc để giáo dục, răn đe. Tuy nhiên xét bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, lỗi một phần của bị hại, gia đình bị hại cũng có yêu cầu giảm nhẹ cho bị cáo nên có căn cứ để tuyên phạt bị cáo ở mức khởi điểm khung hình phạt. Vì thể tòa đã tuyên bị cáo mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm