Bị khởi tố vì nhặt được súng, bắn thử rồi quay clip khoe

Ngày 5-8, VKSND TP Đà Nẵng cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Nhân Đạo (trú tại xã Chư KBô, huyện Krông Buk, Đắk Lắk) về tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 9-2015, trong lúc đi chơi về, Đạo nhặt được một bọc nylon màu đen bị vứt lại trên đường.

Mở bên trong thì phát hiện có hai khẩu súng ngắn màu đen và màu trắng bạc. Đạo mang hai khẩu súng nói trên về nhà cất giấu.

Mấy ngày sau, Đạo lấy hai khẩu súng ra xem thì phát hiện khẩu súng màu đen có chứa đạn bên trong nên mang đến vườn cà phê của nhà mình để bắn thử.

Tại đây, Đạo dùng khẩu súng màu bạc lên đạn và bắn bốn phát vào gốc cây rồi nhờ người em quay lại clip để khoe với bạn bè.

Một tuần sau, Đạo mang hai khẩu súng này về Đà Nẵng để tiếp tục khoe với bạn bè. Sợ mang súng vào nhà nguy hiểm nên Đạo mang ra khu vực bờ biển Nguyễn Tất Thành chôn xuống cát.

Đến đầu tháng 6, Đạo mới ra đào hai khẩu súng đó lên mang đến cất giấu tại chỗ làm ở Đà Nẵng).

Do Đạo có liên quan đến một vụ án mạng trên địa bàn TP Đà Nẵng nên cơ quan CSĐT yêu cầu đến làm việc.

Qua kiểm tra điện thoại của Đạo thì phát hiện clip quay lại cảnh Đạo nổ súng bắn vào gốc cây. Cơ quan công an yêu cầu Đạo phải giao nộp hai khẩu súng.

Sau khi thu giữ tang vật, cơ quan chức năng đã yêu cầu giám định. Kết quả khẩu súng bằng kim loại màu bạc là vũ khí quân dụng, còn khẩu súng màu đen là công cụ hỗ trợ.

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đạo để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.