Bị kháng nghị vì tuyên án không rõ ràng

Theo đó, viện đề nghị TAND tỉnh Phú Yên xét xử phúc thẩm, tuyên rõ số tiền cụ thể mỗi bị cáo phải bồi thường cho từng người bị hại và số tiền mỗi người bị hại được nhận trong tổng số 64 triệu đồng mà bị cáo Phạm Bùi Đỗ Nguyên nộp khắc phục hậu quả.

Theo hồ sơ, trong thời gian từ 15-3-2015 đến 25-6-2015, Thuyền cùng với Phạm Bùi Đỗ Nguyên, Sô Y Lý đã 10 lần trộm cắp 18 con bò trên địa bàn huyện Sơn Hòa (tổng giá trị 256 triệu đồng) đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài. Xử sơ thẩm, TAND huyện Sơn Hòa đã tuyên phạt Nguyên ba năm sáu tháng tù, Thuyền bảy năm tù, Lý hai năm tù. Đồng thời, tòa tuyên Thuyền phải bồi thường hơn 64 triệu đồng cho chín người bị hại; Lý bồi thường hơn 30 triệu đồng cho sáu người bị hại và Nguyên bồi thường 667.000 đồng cho chín người bị hại. Quá trình điều tra, Nguyên cùng gia đình đã nộp tại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Sơn Hòa 64 triệu đồng để khắc phục hậu quả. Bản án sơ thẩm đã tuyên trả số tiền này cho chín người bị hại.

Qua kiểm sát bản án, VKSND tỉnh Phú Yên nhận thấy án sơ thẩm xử phạt các bị cáo đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, phần dân sự và xử lý vật chứng, bản án sơ thẩm đã không tuyên rõ trách nhiệm bồi thường của ba bị cáo đối với từng người bị hại; số tiền bị cáo Nguyên đã nộp trả cho mỗi người bị hại. Việc tuyên án như vậy là không đúng pháp luật, gây khó khăn cho việc thi hành án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm