Bị hủy án vì không xác định rõ số hàng, tiền đã giao nhận

Mới đây, xử phúc thẩm vụ đòi lại tài sản giữa nguyên đơn là Công ty NT và bị đơn là ông T., TAND TP Cần Thơ đã tuyên hủy bản án sơ thẩm để xét xử lại theo thủ tục chung.

Bản án sơ thẩm bị hủy. Ảnh: NN

Tòa phúc thẩm cho rằng cấp sơ thẩm chưa đánh giá các chứng cứ có trong vụ án. Cụ thể các biên bản làm việc, khi thì ghi nhận 161 thùng giá trị hơn 200 triệu, lúc thì lại ghi là 145 thùng trị giá hơn 150 triệu, rồi biên bản khác lại ghi 145 thùng giá trị gần 120 triệu.

Mặt khác vụ án có liên quan đến hai đại lý bán hàng và một chành xe mà cấp sơ thẩm không đưa vào tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là vi phạm tố tụng. Các sai sót này cấp phúc thẩm không thể khắc phục được nên quyết định hủy bản án sơ thẩm, giao hồ sơ về cho TAND quận Ninh Kiều giải quyết lại từ đầu.

Theo đơn khởi kiện bản tự khai tại tòa, nguyên đơn Công ty NT trình bày từ tháng 5-2010 đến tháng 7-2015, ông T. làm việc tại Công ty NT với vai trò là nhân viên kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật phụ trách địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Trong quá trình làm việc, công ty cho là ông T. chiếm dụng tiền. Tại biên bản làm việc hồi tháng 7-2015, ông T. xác nhận nợ của công ty hơn 200 triệu và hứa sẽ trả lại cho công ty. Sau đó, công ty đã họp và quyết định sa thải ông T. Số tiền hơn 200 triệu công ty đòi nhiều lần nhưng ông T. không trả và cố tính trốn tránh nên công ty khởi kiện yêu cầu ông T. trả số tiền trên và lãi phát sinh.

Đại diện của ông T. trình bày, việc ông ký xác nhận nợ hơn 200 triệu là bị ép buộc, ông bác khởi kiện của công ty NT.

Xử sơ thẩm vào tháng 4-2018, TAND quận Ninh Kiều đã chấp nhận yêu cầu khởi kiện của công ty NT, buộc ông T. phải trả cho công ty hơn 200 triệu và lãi phát sinh hơn 50 triệu, tổng cộng hơn 260 triệu đồng.

Sau đó, ông T. kháng cáo và tòa phúc thẩm đã tuyên như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm