Bị hiếp dâm vì theo nhóm bạn trai vào rừng cao su nhậu

Trước đó, phía nạn nhân đã kháng cáo yêu cầu huỷ án và xét xử bị cáo Hưng về tội hiếp dâm trẻ em không phải là không tố giác tội phạm như cấp sơ thẩm đã xét xử. Vì bị cáo có thừa nhận cởi quần nạn nhân và trong người nạn nhân có tinh trùng trong khi Phạm Minh Trí (bị xử về tội hiếp dâm) không thực hiện giao cấu được. Còn bị cáo Hưng thì kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt!?

Về tội danh của bị cáo Hưng ngay khi cấp sơ thẩm cũng không đồng tình với VKS.

Theo bản án sơ thẩm, tối ngày 1-12-2012, H. (SN 1998) cùng hai bạn nữ đi chơi gặp Hưng, Trí, Nguyễn Trọng Ngà. H. được nhóm này mời đi nhậu trong một vườn cao su tại ấp 7, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành.

Lúc này, Hưng nói riêng với Trí, Ngà về việc sẽ giao cấu với ba bạn nữ sau khi uống rượu. Trí gật đầu đồng ý, còn Ngà im lặng. Sau khi nhậu xong, thấy H bị say rượu, Trí kêu Ngà "mày lại cởi quần áo nó cho tao". Ngà không đồng ý thì bị Trí doạ đánh nên sợ phải làm theo. Khi đã đẩy H nằm xuống đất và cởi khoá quần, Ngà quay lại báo Trí biết. Lần này, Trí lại tiếp tục yêu cầu Ngà đi theo để giữ chặt tay H. cho Trí giao cấu. Do nạn nhân vùng vẫy, Trí không giao cấu được và khi thấy tay dính máu thì dừng lại mặc quần vào.

Trong lúc đó, Hưng tìm đến và hỏi Trí "mày đã chơi chưa?". Trí đáp thấy máu nên chưa rồi bỏ đi. Lát sau, Hưng quay lại bế H. lên chiếc võng rồi bỏ đi.

Bị cáo Hưng luôn tìm mọi cách né ống kính và Trí tại phiên xử 

Đến sáng ngày hôm sau hai bạn của H quay lại vườn cao su chở em về.

Về nhà, H uống thuốc trị bệnh động kinh (có sẵn trong nhà) để tự tử. Chị và mẹ kịp thời phát hiện đưa H đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh và gửi đơn tố cáo đến công an.

Hưng không thừa nhận việc khởi xướng rủ nhậu rồi hiếp dâm H.  Còn người liên quan Ngà khẳng định Hưng là người khởi xướng rủ rê uống rượu và hiếp dâm. Sau đó, VKS truy tố Trí về tội hiếp dâm trẻ em do nạn nhân chỉ mới 14 tuổi 19 ngày. Hành vi của Trí còn đặc biệt nghiêm trọng xúi giục và ép buộc Ngà (chưa tròn 14 tuổi) là trẻ em phạm tội. Còn hành vi của Hưng VKS chỉ truy tố tội không tố giác tội phạm.

Ngày 27-11-204, TAND tỉnh Bình Phước xử sơ thẩm tuyên phạt Trí 7 năm tù, Hưng 3 năm tù. Theo toà, hành vi của Hưng đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm trẻ em và đã từng trả hồ sơ yêu cầu viện điều tra bổ sung thay đổi tội danh.

Nhưng phía viện vẫn giữ nguyên quan điểm, cho rằng không có căn cứ xử lý Hưng về tội hiếp dâm. Do phạm vi xét xử, toà không thể xử bị cáo một tội nặng hơn viện truy tố nên tuyên mức án như trên.Tuy nhiên, để xử đúng người, đúng tội và nghiêm minh, công bằng giữa các đồng phạm trong cùng một vụ án nên kiến nghị cấp trên huỷ án về phần tội danh và hình phạt của Hưng điều tra, truy tố xét xử theo tội hiếp dâm trẻ em.

HĐXX phúc thẩm nhận định bị cáo Hưng không thừa nhận hành vi phạm tội nhưng lời khai nhân chứng cũng như người bị hại đủ cơ sở xác định Hưng là người rủ rê, khởi xướng.... Từ đó, toà cho rằng cần thiết huỷ án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm