Bị hầu tòa vì nhặt được tiền không trả lại

Theo hồ sơ, Nguyễn Văn Sáng là người làm thuê trông coi rẫy cho anh Trần A Hẩu (ở ấp 3, xã Phú Lợi, huyện Định Quán, Đồng Nai).

Vào khoảng 17 giờ ngày 27-8, ông Trần Văn Cu (sinh năm 1931, là cha ruột của anh Hẩu) đi đến rẫy của anh Hẩu. Khi đi, ông Cu có mang theo số tiền 49 triệu đồng để trong nón vải và đội lên đầu. Lúc này, tại rẫy của anh Hẩu chỉ có Sáng. Ông Cu lên võng nằm đến khoảng 18 giờ thì trở về chòi rẫy của mình, cách chòi rẫy của anh Hẩu 100 m.

Đến khoảng 3 giờ sáng 28-8, Sáng thức dậy và quét nhà thì nhìn thấy nón (loại nón lưỡi trai bằng vải) của ông Cu dưới đất. Sáng nhặt lên thấy bên trong nón có số tiền 49 triệu đồng liền bỏ vào túi quần và ném nón ông Cu ra ngoài chòi.

Sau đó, Sáng đón xe khách đi về nhà ở ấp Tân Chủ, xã Tân Thuận Tây, TP Cao Lãnh, Đồng Tháp.

Đến chiều 28-8, sau khi phát hiện đã làm rơi mất tiền thì ông Cu đã nói cho anh Hẩu biết. Anh Hẩu nhiều lần gọi điện thoại hỏi Sáng có nhặt được tiền của ông Cu không thì Sáng không thừa nhận.

Trong thời gian ở nhà, vào chiều 28-8, Sáng đã dùng số tiền nhặt được của ông Cu cho hai người em gái là Nguyễn Thị Tiệp mượn 1,5 triệu đồng và Nguyễn Bích Tuyền mượn 3 triệu đồng.

Đến ngày 29-8, Sáng tiếp tục mua một xe mô tô biển số 66P1-729.61 với số tiền 5,1 triệu đồng và cất giấu tại nhà bếp số tiền 15,5 triệu đồng. Số tiền còn lại, Sáng sử dụng tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 8-9, Sáng đến Công an huyện Định Quán đầu thú. Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán, Nguyễn Văn Sáng đã khai nhận hành vi phạm tội của bản thân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm