Bị giám đốc thẩm, thầy giáo lâm vào cảnh... có 2 vợ

Vừa qua, TAND huyện Hương Khê có Văn bản số 67 (ngày 27-4) do ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chánh án TAND huyện Hương Khê ký, gửi UBND xã Hương Vinh với nội dung: Đề nghị UBND xã Hương Vĩnh theo thẩm quyền tiến hành thu hồi hoặc hủy bỏ giấy chứng nhận đăng ký kết hôn giữa ông Ng.X.Th. và bà L.Th.L. (46 tuổi).

Đến đầu tháng 5-2018, UBND xã Hương Vĩnh có giấy mời ông Th. và bà L. lên để làm công tác tư tưởng và đề nghị “thuận tình ly hôn”. Việc này vấp phải sự phản ứng của bà L. bởi theo bà L. bà kết hôn, sống hạnh phúc với ông Th. sau khi ông Th. đã ra tòa ly hôn với vợ đầu.

Bà L.Th.L.: "Ai sai người đó chịu, tôi và anh Th. kết hôn với nhau đúng pháp luật, sao giờ bắt tôi và anh Th. thuận tình ly hôn?". 

Trước đó, ngày 5-1-2017, ông Th. và vợ đầu là bà B.Th.Ư. nộp đơn ly hôn lên TAND huyện Hương Khê. Sau hai lần hòa giải, ngày 24-1-2017, TAND huyện Hương Khê có quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa ông Th. và bà Ư.

Sau 15 ngày có quyết định thuận tình ly hôn trên, ông Th. đến xã Hương Vĩnh đăng ký kết hôn với bà L. Hai người về chung sống với nhau. 10 tháng sau (ngày 24-11-2017), TAND Cấp cao tại Hà Nội có quyết định giám đốc thẩm: Hủy toàn bộ quyết định thuận tình ly hôn và sự thỏa thuận của các đương sự số 04 ngày 24-1-2017 của TAND huyện Hương Khê giữa nguyên đơn là ông Th. và bà Ư. Giao hồ sơ cho TAND huyện Hương Khê xét xử lại theo thủ tục sơ thẩm đúng quy định của pháp luật.

Được biết, sau hòa giải, bà Ư. có đơn (ngày 18-1-2017) xin thay đổi ý kiến về việc thuận tình ly hôn, bà Ư. không đồng ý ly hôn với ông Th. nhưng TAND huyện Hương Khê lại ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn. Việc này vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng nên TAND Cấp cao tại Hà Nội có quyết định giám đốc thẩm như nêu ở trên.

Đến nay, ông Th. đang có hai bà vợ (vì vợ thứ nhất chưa có bản án ly hôn) và cơ quan chức năng đang lúng túng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm