Bị đơn nói bánh có dòi, tòa tuyên không có cơ sở

Theo đó,  HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã mở phiên phúc thẩm vụ án bé P. đã dùng tài khoản của bà NTXĐ (Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam, mẹ bé P.) để đăng hình ảnh và clip bánh Trung thu của cơ sở HS với dòng thông tin bánh có dòi lên Faccebook.

Trong phiên tòa này, bé P. không có mặt, tuy nhiên HĐXX xét thấy không ảnh hưởng đến vụ án nên tiến hành xét xử.

Hình ảnh bánh Trung thu cơ sở HS đăng FB NXĐ. Ảnh cắt từ clip

Quá trình xét xử trong ngày hôm nay cho thấy cả hai bên nguyên đơn và bị đơn đều kháng án trong vụ xét xử sơ thẩm được thực hiện trước đó ở TAND huyện Thăng Bình (Quảng Nam) trước đó.

Theo đó, chủ cơ sở bánh Trung thu HS kháng cáo vì cho rằng mức đền bù thiệt hại là chưa đúng. Trong khi đó, bà NTXĐ kháng cáo toàn bộ bản án của cấp sơ thẩm vì cho rằng việc con bà đăng những hình ảnh trên Facebook là sự thật và để cảnh báo cho những người tiêu dùng trước việc bánh không đảm bảo chất lượng.

Ông T., chồng của chủ tài khoản Facebook NTXĐ là người có quyền lợi liên quan trong vụ việc khai tại tòa rằng việc bánh Trung thu mà con gái ông đăng lên Facebook có dòi là đúng sự thật. Tuy vật chứng không còn nhưng thông qua những lời khai, băng ghi âm, ghi hình từ nhiều học sinh trong lớp học có chứng kiến của cô giáo chủ nhiệm, người hàng xóm… thì đủ cơ sở để xác định bánh Trung thu mà con ông đăng lên Facebook là có dòi thật.

HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam tuyên y án sơ thẩm.

“Con gái tôi đăng bánh Trung thu có dòi lên Tacebook lúc 18 giờ ngày 16-8 âm lịch, sau ngày rằm Trung thu, chính bản án sơ thẩm cũng khẳng định việc này nên không có cơ sở chứng minh là xuất phát từ hình ảnh của con tôi đăng Facebook là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến người tiêu dùng không mua bánh và đại lý phải trả lại cho nhà sản xuất” - ông Toàn nói tại tòa.

Tuy nhiên, chủ cơ sở bánh Trung thu HS tại tòa cho rằng việc đăng Facebook bánh Trung thu có dòi đã ảnh hưởng đến việc kinh doanh của gia đình bà khiến các đại lý trả lại bánh gây thiệt hại nhiều triệu đồng và buộc gia đình bà Đ. phải bồi thường việc này.

Sau phần nghị án, HĐXX TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên y án sơ thẩm. Theo đó, HĐXX nhận định vì bà Đ. đã không trình báo cơ quan chức năng khi xảy ra vụ việc và cũng không còn chiếc bánh để xác minh nên không có cơ sở để nói bánh Trung thu cơ sở HS có dòi.

Do đó, tòa buộc bà Đ. phải công khai xin lỗi trên báo Quảng Nam, đồng thời đính chính thông tin trên Facebook của mình: ‘Thông tin bánh HS có dòi là chưa chính xác, kèm theo lời xin lỗi của bà đến cơ sở bánh HS”.. Ngoài ra, bà Đ. buộc phải bồi thường cho chủ cơ sở bánh HS số tiền 12 triệu đồng.

Trao đổi với PV sau phiên tòa, bà Đ. cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo vụ việc lên cấp cao hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm