Bị doạ cắt điện, chủ quán Bar kiện ra tòa quận 1

TAND quận 1 (TP.HCM) vừa ra thông báo thụ lý vụ án vụ công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Ngọc Minh Đức (chủ quán bar) kiện công ty Cổ Phần Vật Phẩm Văn Hóa Sài Gòn (gọi tắt là Công Ty Vafaco) để yêu cầu được tiếp tục thuê nhà. Trong trường hợp bị đơn không thực hiện hợp đồng thì phải bồi thường khoảng 15 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, cũng theo TAND quận 1, bị đơn có yêu cầu phản tố gồm: huỷ bỏ biên bản làm việc ngày 11-4-2017 và buộc nguyên đơn hoàn trả lại toà nhà 212 Nguyễn Trãi, Quận 1, bồi thường khoảng 2 tỉ đồng.

TAND quận 1 đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm thay đổi hiện trạng tài sản đối với quán

Theo hồ sơ, cuối tháng 8-2015, công ty Vafaco đồng ý cho công ty Ngọc Minh Đức thuê tòa nhà 212 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP.HCM với thời gian thuê là hai năm (tháng 9-2015 đến tháng 9-2017) với giá 330 triệu đồng, tiền đặt cọc là 900 triệu đồng. Đồng thời công ty Ngọc Minh Đức đồng ý nhận chuyển giao nghĩa vụ trả nợ số tiền 5,7 tỉ đồng của công ty Cổ Phần TGĐTTHC cho công ty Vafaco. Đây là số tiền thuê nhà mà công ty Cổ Phần TGĐTTHC còn nợ công ty Vafaco. 

Tiếp đó, công ty Ngọc Minh Đức cho công ty TNHH Dịch Vụ Giải Trí 212 thuê lại mặt bằng để kinh doanh quán bar.

Trong thời gian thuê nhà, công ty Ngọc Minh Đức đã đầu tư sửa chữa, trang trí, mua sắm trang thiết bị… vào căn nhà trên. Tháng 4-2017, hai bên họp và thống nhất rằng khi hợp đồng thuê nhà hết hạn vào cuối tháng 9-2017 thì công ty Vafaco đồng ý cho công ty Ngọc Minh Đức tiếp tục thuê đến tháng 9-2019 với giá 500 triệu đồng/tháng. Đồng thời, công ty Vafaco còn ủy quyền cho công ty Ngọc Minh Đức sửa chữa tòa nhà trên.

Tháng 11-2017, công ty Ngọc Minh Đức mua lại tài sản và nhãn hiệu “212 Club” và “Lasvegas Beer Club” của công ty 212 để tiếp tục kinh doanh.

Tuy nhiên, giữa năm 2017, công ty Vafaco đã có văn bản về việc chấm dứt hợp đồng cho thuê tòa nhà vì cho rằng hoạt động kinh doanh từng bị xử phạt hành chính. Nếu công ty Ngọc Minh Đức không bàn giao lại toà nhà thì công ty Vafaco sẽ yêu cầu các nhà cung ứng dịch vụ cắt điện, nước, điện thoại, internet…

Không đồng ý, công ty Ngọc Minh Đức đã khởi kiện công ty Vafaco ra TAND quận 1 với yêu cầu như trên. Vừa qua toà cũng đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời cấm thay đổi hiện trạng tài sản đang tranh chấp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm