Bị đâm chết vì trả nợ mà để tiền... trên bàn

Đồng thời tòa tuyên buộc Hùng phải cấp dưỡng tiền nuôi cha của bị hại mỗi tháng 1,5 triệu đồng cho đến khi ông qua đời, cấp dưỡng nuôi hai con nhỏ của bị hại, mỗi người 1,5 triệu đồng/tháng.

Khi HĐXX đang vào nghị án, cha của bị hại ôm di ảnh con vừa khóc vừa nói với mẹ của bị cáo: “Con trai bà còn sống, bà còn được nhìn thấy con, sờ được vào người con. Còn tôi chỉ nhìn được con trên bàn thờ...”.

Bị cáo Trần Quang Hùng tại phiên tòa sơ thẩm.

Theo hồ sơ, anh Hoàng Thanh Trà (38 tuổi) có vay nợ anh Trương Như Ngọc 1,6 triệu đồng. Anh Trà hẹn anh Ngọc tối 22-1 sẽ có mặt tại quán nước ở xã Diễn Mỹ để trả nợ.

Tối hôm đó, anh Ngọc có đến nhà anh của Hùng để cùng nhậu. Sau khi uống rượu xong, anh Ngọc rủ Hùng cùng đi lấy nợ anh Trà.

Khi gặp nhau, anh Trà rút ví ra lấy số tiền bỏ xuống bàn trả cho anh Ngọc. Anh Ngọc vừa gom, đếm tiền trên mặt bàn vừa phàn nàn về thái độ trả tiền của anh Trà không đưa tận tay mà để trên bàn dẫn đến mâu thuẫn, cãi nhau.

Thấy vậy, Hùng liền lấy một khúc côn từ trong cốp xe máy đánh vào người anh Trà. Bị đánh đau, anh Trà và một người nữa lấy dao ra đuổi đánh Hùng. Hùng và anh Ngọc bỏ chạy.

Hùng đến một cửa hàng bán đồ rèn lấy dao và quay lại quán nước để tìm gặp những người đã đánh mình nhưng mọi người đều đã ra về. Hùng đi xe máy đến nhà người dân gần đó để tìm anh Trà.

Lúc này mọi người bỏ chạy, còn anh Trà đứng lại. Hùng dùng dao đâm nhiều nhát vào người anh Trà. Một người dân gần đó thấy anh Trà bị thương thì vội đỡ vào nhà chốt cửa lại, Hùng vẫn tìm cách phá cửa để vào. Khi thấy lực lượng công an đến, Hùng mới bỏ chạy. 

Anh Trà được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Sau đó Hùng đến Công an huyện Diễn Châu đầu thú và giao nộp dao. Gia đình Hùng đã bồi thường cho gia đình anh Trà 115 triệu đồng. Vợ của nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tại phiên tòa, bị cáo Hùng thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải. Hùng cũng cho rằng vì đã uống nhiều rượu, có hơi men nên đã không làm chủ được bản thân và xin lỗi gia đình bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm