Bị đâm chết vì không chia tiền giữ xe

Ngày 16-7, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm và tuyên phạt Nguyễn Minh Khải (SN 2001, tỉnh Đồng Tháp) 10 năm tù về tội giết người.

Bị hại là anh Nguyễn Thanh Hữu là đồng nghiệp làm chung với Khải tại một nhà hàng tại quận 2, TP.HCM. Sau khi TAND TP.HCM xử sơ thẩm đại diện của bị hại có đơn kháng cáo theo hướng tăng nặng hình phạt đối với bị cáo.

Theo hồ sơ, Hữu và Khải đều là nhân viên của công ty bảo vệ làm việc tại một nhà hàng. Ngoài công việc là bảo vệ, Hữu và Khải còn giữ xe nên thường được khách cho tiền công giữ xe.

Bị cáo Nguyễn Minh Khải bị dẫn giải tại toà án. Ảnh: Minh Vương

Ngày 26-10-2017, Khải dắt xe cho khách nhưng Hữu lại nhận tiền mà không chia lại cho Khải nên hai người cự cãi dẫn đến đánh nhau. Tối cùng ngày, do bực tức vì không được chia tiền mà còn bị đánh nên Khải bỏ trực đi chơi game. Lúc này, Khải nảy sinh ý định chờ đến nửa đêm sẽ quay lại nhà hàng tìm Hữu để trả thù.

Rạng sáng hôm sau khi chơi game xong, Khải đi bộ về nhà hàng. Thấy Hữu đang nằm ngủ, Khải xuống bếp lấy một con dao Thái Lan tấn công, Hữu tỉnh dậy vừa hô “cướp” vừa vùng chạy và té ngã lên sàn nhà. Sau khi gây án, Khải vứt bỏ chiếc áo dính máu rồi bỏ về văn phòng công ty ngủ.

Sau đó tạp vụ nhà hàng phát hiện Hữu nằm chết trên sàn nhà nên đã báo công an. Qua xác minh, cơ quan chức năng tiến hành bắt khẩn cấp và Khải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Theo HĐXX, tại cơ quan điều tra và tại toà, bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhân thân tốt và tự nguyên bồi thường cho gia đình bị hại nên đã xem xét mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm