Bị chấm dứt hợp đồng, chuyên gia đòi bồi thường hơn 5 tỉ

Nguyên đơn vụ án là chuyên gia quản lý nước ngoài người Anh - Anthony James Fields (SN 1972) và bị đơn là Công ty Cổ phần Tập đoàn Quản lý bất động sản Windsor (Công ty Windsor).

Tuyên án, HĐXX đã bác yêu cầu của ông Anthony James Fields về đòi bồi thường số tiền hơn 5,3 tỷ đồng tiền lương do mất thu nhập và bồi thường hai tháng tiền lương hơn 500 triệu đồng, giữ nguyên quan điểm như án sơ thẩm đã tuyên trước đó. Tòa chấp nhận sự tự nguyện trả hơn 21 triệu tiền lương cho ông Fields của công ty (36 ngày làm việc còn thiếu Công ty Windsor chưa thanh toán).

Ông Anthony James Fields tại tòa.

Theo hồ sơ vụ việc, chuyên gia người Anh - Anthony James Fields được Công ty Windsor tuyển dụng vào làm việc với vai trò quản lý hai toà nhà ở Quận 1, TP.HCM, hợp đồng thử việc ký kết có thời hạn là 3 tháng (từ 20-8-2015 đến 20-11-2015).

Kết thúc 3 tháng thử việc, ông Fields đã viết báo cáo gửi cho công ty tự đánh giá là đã hoàn thành công việc theo hợp đồng đã ký kết. Ngược lại, phía Công ty Windsor đánh giá ông đã không hoàn thành công việc như bản mô tả, để xảy ra nhiều sự cố… Kết quả thử việc không đạt yêu cầu và đề nghị ông ký vào đơn xin nghỉ việc, bàn giao lại công việc đã tiếp nhận.

Ông Fields đã nhiều lần đề nghị được xem xét lại thông báo chấm dứt hợp đồng lao động thử việc nhưng đều bị Công ty từ chối.

Ông Fields cho rằng việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông là trái với quy định của luật Lao động Việt Nam, vì ông là người có chuyên môn cao nên thời gian thử việc của ông không quá 60 ngày, hết thời hạn này công ty vẫn chấp nhận ông làm việc thì đương nhiên ông trở thành lao động chính thức của công ty.

Công ty Windsor không đồng ý với lập luận này của nguyên đơn và cho rằng hợp đồng ký kết với chuyên gia này chỉ là hợp đồng thử việc. Lý do chấm dứt hợp đồng này là vì ông Fields không đáp ứng được các yêu cầu công việc nêu trong bản mô tả. Công ty Windsor cũng đưa ra đơn xin nghỉ việc của ông ký ngày 26-11-2015 và công ty đã chấp nhận nguyện vọng này.

Xét xử sơ thẩm vào tháng 9-2018, TAND quận 1 nhận định, về đơn xin nghỉ việc của nguyên đơn, HĐXX không thấy có dấu hiệu ép buộc khi viết đơn nên Công Ty Windsor thông báo chấm dứt hợp đồng là có căn cứ. Do đó, tòa đã tuyên bác yêu cầu đòi bồi thường của nguyên đơn…

Ngày 9-10-2018, Ông Anthony James Fields đã kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm