Bị cáo xin hoãn xử vì sức khỏe yếu, tòa chấp nhận

Sáng 15-1, TAND quận Tân Bình, TP.HCM tiếp tục xử sơ thẩm lần thứ ba vụ đòi nợ giữa quán cà phê đông người xảy ra từ bảy năm trước. Bốn bị cáo trong vụ án đều được tại ngoại.

Bị cáo Văn Hùng ký nhận quyết định hoãn phiên tòa và bị cáo Xuân Hùng (phải). Ảnh: PL

Tại tòa, bị cáo Phan Văn Hùng (61 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và bị cáo Bùi Xuân Hùng (56 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) bị mệt nên được ngồi để trả lời.
Tòa chấp nhận đề nghị hoãn phiên tòa của bị cáo Văn Hùng, mở lại vào ngày 29-1 tới. Lý do hoãn là bị cáo Văn Hùng tuy có mặt tại phiên tòa nhưng không đủ sức khỏe để trình bày và tự bào chữa. 
Luật sư của bị cáo cũng vắng mặt dù được triệu tập hợp lệ. Luật sư này đã từng xin hoãn một lần với lý do trùng lịch xét xử một vụ án khác. Tòa cũng từng hai lần hoãn xử vì lý do một bị cáo khác bị bệnh và vắng mặt bị hại.

Án sơ thẩm của tòa này từng hai lần bị hủy vì chưa đủ cơ sở kết tội bị cáo Văn Hùng có hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Bị cáo Văn Hùng kêu oan từ khi bị bắt tạm giam. Bị cáo cho rằng mình không có bất cứ hành vi nào uy hiếp tinh thần hay tước đoạt sự tự do thân thể, tự do dịch chuyển của bị hại. Bị cáo chỉ ngồi chờ bị hại trả tiền nợ như bị hại đã hứa hẹn rồi về lại Cần Thơ cho kịp chuyến xe đò.

Bị hại Lê Văn Minh lần đầu xuất hiện tại phiên tòa sơ thẩm lần ba. Ảnh: PL

Như PLO từng nhiều lần thông tin, vụ án này là một trong 19 vụ án lâu năm, có nhiều khiếu nại kéo dài mà HĐND TP.HCM yêu cầu các cơ quan liên quan báo cáo kết quả giải quyết.
Ông Lê Văn Minh nợ ông Văn Hùng 80 triệu đồng. Ngày 16-7-2014, biết tin ông Minh mới trúng hợp đồng, ông Văn Hùng đi từ Cần Thơ lên TP.HCM lấy tiền ông Minh còn nợ.
Tại một quán cà phê đông khách ở quận Tân Bình, ông Văn Hùng và một chủ nợ khác là ông Xuân Hùng nói chuyện nợ nần với ông Minh. Hai ông Hùng này không biết nhau trước đó.
Ông Xuân Hùng gọi hai người khác đến quán. Hai người này yêu cầu ông Minh ghi giấy nợ, kêu người nhà mang tiền hoặc giấy tờ đến giải quyết. Riêng ông Văn Hùng ngồi qua một bàn khác để chờ ông Minh trả nợ.
Trên đường đến quán, vợ ông Minh báo công an phường. Khoảng 13 giờ, hai chiến sĩ đến nhưng tất cả đều nói đang bàn chuyện nên công an ra về. Vợ ông Minh tiếp tục gọi điện thoại. Công an phường đến và mời tất cả về phường.
Ông Văn Hùng, ông Xuân Hùng và hai người nữa cùng bị khởi tố về tội bắt, giữ người trái pháp luật. Đến nay, CQĐT và VKS đã thay đổi tội danh đối với hai ông Hùng và một người nữa thành tội giữ người trái pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm