Bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để về đi học

Ngày 24-6, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm các bị cáo Nguyễn Hoàng Phong Thiện, Nguyễn Nhân Hoàng và sáu bị cáo khác về tội cướp tài sản.

Trong đó, một bị cáo sinh năm 2001, còn lại đều sinh năm 2002. Phiên tòa được mở do các bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Các bị cáo tại tòa ngày 24-6. Ảnh: MV

Tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội. Các bị cáo khai biết nhau ở tiệm game, do thiếu tiền nên tụ tập đi cướp, không có ai chủ mưu.

VKS cho rằng các bị cáo phạm tội khi chưa đủ 16 tuổi, nhận thức còn hạn chế, nông nổi, còn ham chơi, chưa ý thức hết được hậu quả do hành vi của mình. Mức án cấp sơ thẩm tuyên là quá nghiêm khắc, cần giảm nhẹ hình phạt để phù hợp với tính chất, mức độ do các bị cáo gây ra.

Nói lời sau cùng, các bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về với gia đình. Bị cáo Nguyên cũng xin giảm án để được sớm trở về đi học. HĐXX quyết định nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào ngày 1-7.

Theo hồ sơ, khoảng giữa năm 2018, Thiện rủ thêm 10 người khác đi cướp các cửa hàng tiện lợi để lấy tiền tiêu xài và chơi game. Cả nhóm đã thực hiện tất cả 11 vụ cướp tại các cửa hàng tiện lợi trên địa bàn các quận 3,5,6,11 và Tân Bình.

Khi nhân viên cửa hàng phát hiện, ngăn cản, nhóm này dùng hung khí đe dọa, chống trả. Tổng thiệt hại của các vụ cướp là hơn 8 triệu đồng.

Ngày 29-8-2019, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thiện, Hoàng mỗi người tám năm tù, các bị cáo còn lại từ hai năm đến bảy năm sáu tháng tù.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm