Bị cáo xin được nuôi con nạn nhân

Ngày 7-7, TAND quận 12, TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Lâm Ngọc Hùng (43 tuổi, ngụ quận 12) bốn năm tù về tội vô ý làm chết người. Nạn nhân là anh Lê Tuấn Vũ, bạn của Hùng.

Bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 131 triệu đồng tiền mai táng, 160 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, cấp dưỡng cho mỗi con của bạn 4 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu trưởng thành.

Bị cáo Nguyễn Lâm Ngọc Hùng - Ảnh: H.ANH

Cáo trạng xác định chiều 15-10-2019, anh Vũ đưa Hùng một khẩu súng tự chế cùng nhiều đạn nhờ Hùng cất giữ. Đêm hôm sau, nhóm bạn của Hùng tới nhà Hùng. Lúc này, anh Vũ cũng có mặt tại đây.

Rạng sáng 17-10-2019, khi cả nhóm đang nói chuyện thì Hùng lấy súng ra lau chùi. Quá trình lau chùi, súng phát nổ và viên đạn trúng đầu anh Vũ khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Hùng được một số bạn chở đi. Đến rạch Láng Le, phường An Phú Đông, Hùng ném cả súng lẫn đạn xuống. Ngày 29-10-2020, Hùng đến công an quận 12 đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Theo cáo trạng, Hùng có 4 tiền án về các tội cướp giật, trộm cắp, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt giữ người trái pháp luật.

Tại tòa, Hùng thành khẩn khai báo, các lời khai phù hợp với chứng cứ vụ án.

Bị cáo Hùng nghe tòa tuyên án - Ảnh H.ANH

Một dấu lặng khi tòa chuyển sang xem xét phần dân sự. Ban đầu, vợ của nạn nhân Lê Tuấn Vũ yêu cầu bồi thường chi phí mai táng là 31 triệu đồng, bồi thường tổn thất tinh thần 500 triệu đồng và tiền cấp dưỡng cho hai con một tuổi và  bốn tuổi trên 3,9 tỉ đồng.

Bị cáo nói Vũ là bạn và cái chết của Vũ là sự mất mát lớn. Nỗi đau mất chồng, mất cha của gia đình Vũ không đo đếm được. Bị cáo mong muốn được nhận nuôi các con của bạn, sau khi ra tù sẽ cố gắng đảm bảo cuộc sống cho các cháu.

Bản thân bị cáo trước đây là lao động tự do, cũng có hai con nhỏ, ly hôn vợ và người thân cũng không khá giả gì, với số tiền bồi thường lớn như trên thì không thể có ngay được. “Bị cáo biết không có khả năng nhưng sẽ cố gắng vận động họ hàng, anh em phần chi phí để bù đắp tổn thất của gia đình” – Hùng nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm