Bị cáo vụ nữ sinh giao gà kêu oan rồi lại nhận tội

Sáng 26-12, sau khi đại diện VKS công bố bản cáo trạng, HĐXX đề nghị lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp đưa một số bị cáo trở lại nơi giam giữ. Bùi Thị Kim Thu, Cầm Văn Chương và Phạm Văn Dũng là ba bị cáo ở lại để xét hỏi đầu tiên.
Trả lời trước tòa, Cầm Văn Chương cho hay trước kia nghiện ma túy (năm 2014) nhưng hiện giờ thì không. Bị cáo thường xuyên đến bản Bum, xã Thanh Yên để mua ma túy về sử dụng.
Bị cáo khai không mua ma túy của Bùi Văn Công mà chỉ quen Công vì cha mẹ công tác cùng cơ quan. Bị cáo mới chỉ đến nhà Công một lần để xây bếp và nhà vệ sinh.

Bị cáo Cầm Văn Chương. Ảnh: TUYẾN PHAN

Đáng chú ý, Chương xin tòa xem xét lại nội dung cáo trạng truy tố đối với mình. Tuy nhiên, chủ tọa cắt lời và đề nghị bị cáo trả lời trực tiếp các câu hỏi.
Khai về vụ việc, Chương nói ngày 6-2-2019, bị cáo xuống nhà Vì Văn Toán để mua hồng phiến, sau khi “chơi” xong ngay tại nhà Toán thì về luôn. Thời điểm Công đến nhà chỉ có Toán, ngồi chơi một lúc thì Công vào.
Tiếp đó, bị cáo đi chúc tết nhà anh chị mình, khi ra ngoài đường thì gặp vợ chồng Công cũng đi chúc tết về. Bị cáo không vào nhà Công mà về nhà mình luôn.
“Bị cáo không thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nữ sinh CMD” - Chương bất ngờ phản cung và nói do thời điểm đó sợ quá và bị CQĐT ép khai.
Chủ tọa sau đó đề nghị đại diện VKS làm rõ hành vi phạm tội của Chương. Trả lời VKS, Chương nói chỉ quen biết các bị cáo còn lại, không có thù tức hay mâu thuẫn với ai.
“Bị cáo khai bị đánh đập, ép buộc khai? Ai đánh?” - đại diện VKS hỏi. Đáp lại, Chương khai những ngày đầu bị bắt, bị cáo bị dùng dùi cui điện đánh đập nhưng không nhớ cụ thể là ai. Đại diện VKS sau đó hỏi bị cáo có nhận ra ai là ĐTV hoặc KSV được triệu tập tại tòa hôm nay hay không, Chương nói không.
Chương cũng khai sau khi bị đánh bằng dùi cui điện thì sức khỏe rất yếu nhưng không đi điều trị, cũng không làm đơn tố cáo, có rất nhiều cán bộ chứng kiến nhưng không biết tên ai.
Được hỏi suy nghĩ như thế nào về lời khai tại CQĐT, trong đó có cả lời cam đoan của bị cáo tại cuối các bản cung, Chương tiếp tục nói bị đánh và ép khai để khớp cung.
Nữ KSV hỏi Chương các bản tự khai có phải do chính tay viết không? Chương thừa nhận đó là chữ của mình nhưng do bị ép buộc.
Được hỏi suy nghĩ như thế nào khi các bị cáo khác khai rằng bị cáo cùng tham gia hành vi phạm tội, Chương nói “cái này thì bị cáo không rõ”.
Nữ KSV cho biết quá trình điều tra có ghi âm, ghi hình, cùng rất nhiều bút lục cho thấy bị cáo từng thành khẩn khai báo. Kết quả thực nghiệm điều tra, Chương đã thực hiện các hành vi phù hợp với tài liệu vụ án cũng như lời khai của các bị cáo khác…
Ngay sau đó, chủ tọa đề nghị các ĐTV trực tiếp thụ lý vụ án hỏi Cầm Văn Chương. ĐTV cho biết trong rất nhiều buổi làm việc, trong đó có cả ghi âm, ghi hình, bị cáo đều thành khẩn khai báo.
Nếu bị cáo nói bị ép thì sau lời khai đầu tiên hoàn toàn có thể thay đổi trong những lời khai tiếp theo. Hơn thế, quá trình thực nghiệm có sự chứng kiến của nhiều cơ quan chức năng diễn ra hoàn toàn khách quan.
Tiếp đó, đại diện VKS đánh giá lời khai của Chương là gian dối, hoàn toàn không có căn cứ.
Để khách quan, HĐXX đề nghị LS bào chữa cho Chương tham gia xét hỏi. LS hỏi Chương tại sao trong buổi hỏi cung có LS tham gia nhưng Chương không trình bày việc bị đánh đập, ép buộc khai, Chương nói sợ và không dám nói…
Sau khi để các bên tham gia xét hỏi đầy đủ, thẩm phán Phạm Văn Nam đề nghị Cầm Văn Chương suy nghĩ kỹ và trả lời một lần cuối rằng có thừa nhận hành vi phạm tội hay không.
Bất ngờ, Chương xin lỗi tòa và thừa nhận quan hệ tình dục trái ý muốn với nạn nhân, nội dung truy tố đối với mình là đúng…
Lập tức, phía dưới hội trường xét xử, người dân ồ lên, bày tỏ sự bức xúc trước lời khai báo quanh co của bị cáo này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm