'Bị cáo tưởng em ấy học lớp 9 chứ không phải lớp 6'

Đứng trước vành móng ngựa là một cậu thanh niên với dáng người mảnh khảnh, lọt thỏm giữa phòng xử án, Đức bị truy tố về tội danh hiếp dâm trẻ em. Bị hại trong vụ án là T. (13 tuổi, trú tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội).

Cuối năm 2014, Đức quen T. thông qua mạng Facebook. Một thời gian sau, Đức ngỏ lời yêu và được T. đồng ý. Tuy mới chỉ 13 tuổi nhưng T. lại phát triển nhanh hơn so với các bạn cùng trang lứa, ngoại hình chẳng thua gì một thiếu nữ trưởng thành. Cũng chính vì điều này, chẳng bao lâu sau khi nhận lời yêu, T. đã đồng ý cho Đức quan hệ tình dục nhiều lần.

Trả lời trước tòa, Đức nói: “Em ấy đã tự nguyên cho nên bị cáo cũng không suy nghĩ gì. Hơn thế, bị cáo tưởng em ấy học lớp 9 chứ không phải lớp 6. Lúc yêu nhau, em ấy cũng không nói gì về tuổi của mình”.

Theo cáo buộc của VKSND TP Hà Nội, từ cuối tháng 3 đến tháng 4-2015, Đức và T. đã bốn lần quan hệ tình dục tại nhà bạn của Đức. Khi quan hệ tình dục, T. mới 12 tuổi chín tháng 12 ngày.

Trình bày trước tòa, gia đình bị hại cho hay T. vốn rất chăm chỉ và học giỏi, không hiểu lý do gì, từ đầu năm 2015 T. có nhiều biểu hiện sa sút trong học hành. Cha mẹ nhiều lần gặng hỏi, T. chỉ hứa sẽ cố gắng hơn.

Thế nhưng kết quả học của T. ngày càng bết bát. Nhiều lần T. nói dối cha mẹ đi học nhưng thực tình là bỏ đi chơi cùng Đức, thậm chí nhiều lần qua đêm tại chỗ trọ của người yêu.

Phát hiện sự việc và nghi ngờ con gái bị dụ dỗ, cha mẹ đã đưa T. tới Trung tâm xã hội thị xã Sơn Tây. Kết quả khiến cả gia đình té ngửa khi xác định T. đã bị xâm hại tình dục.

Sau đó, T. tiếp tục bỏ đi cùng Đức nên gia đình đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Công an xã đã mời Đức và T. cùng những người liên quan tới làm việc. Tại đây, cả hai thừa nhận yêu nhau và đã quan hệ tình dục tổng cộng bốn lần, T. đều tự nguyện dâng hiến.

Ngày Đức bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử, T. được triệu tập với tư cách là người bị hại. Trả lời tòa, T. cho biết Đức từng là người yêu của bạn mình, sau khi chia tay, Đức và T. đến với nhau. T. rất cảm mến Đức nên khi được tỏ tình thì nhận lời ngay. “Cháu yêu anh ấy thật lòng! Anh ấy bị như thế này, cháu cũng không sung sướng gì” - T. nói.

T. cũng cho hay cả hai đã không lường được hết hậu quả khi quan hệ trước hôn nhân. Từ ngày yêu Đức, T. cảm thấy chán học và muốn nghỉ học lấy chồng. Việc quan hệ tình dục đều là T. tự nguyện dâng hiến.

Về phần mình, Đức trình bày: Cách đây 10 năm, cha mẹ bị cáo ly hôn, tòa phân xử và tuyên quyền nuôi Đức thuộc về cha, em gái theo mẹ. Nhưng suốt ngày bị cha dùng đòn roi, Đức trở về và ở cùng mẹ được bảy năm nay. Mẹ Đức là công nhân, lương tháng không đủ nuôi ba miệng ăn. Để đỡ đần mẹ nuôi em, Đức nghỉ học từ năm lớp 8 và sớm mưu sinh. Làm thuê nhiều không ổn định, bị cáo học nghề cắt tóc, xăm hình và định cùng bạn mở tiệm. Cũng thời gian đó, Đức đưa T. về nhà bạn chơi rồi “yêu” nhau.

“Bị cáo nghỉ học từ sớm, ít được giáo dục kiến thức pháp luật nên không kiểm soát được hành vi, không nhận thức được hậu quả mình gây ra” - Đức cúi đầu trước vành móng ngựa.

Bào chữa cho Đức, vị luật sư cho rằng bị cáo phạm tội đã rõ nhưng phía gia đình bị hại cũng có lỗi. Cha mẹ bị hại đã không quản lý, giáo dục con gái để T. yêu đương khi còn nhỏ. T. dưới 13 tuổi nhưng lại cố giấu tuổi với bị cáo, cô bé còn nhiều lần trốn nhà đi chơi cùng Đức, nhiều lần quan hệ tự nguyện. “Bị cáo khi phạm tội đang ở lứa tuổi vị thành niên, mức hình phạt mà VKSND TP Hà Nội đề nghị (9-10 năm tù) là quá nặng” - vị luật sư nói.

Đồng tình với quan điểm của luật sư bào chữa, HĐXX đã tuyên Đức sáu năm tù về tội hiếp dâm trẻ em.

Sau lời tuyên án, Đức bị dẫn ra xe phạm, T. cũng đi theo ra tới tận sân tòa. Cánh cửa thùng xe khép lại khi cả hai chưa kịp nói với nhau lời nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm