Bị cáo ra tòa kêu oan vì nghe bạn chung phòng giam xúi

Ngày 26-5, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo kêu oan của bị cáo Nguyễn Minh Thắng (29 tuổi), tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo này 4 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Thắng nghe tòa tuyên án ngày 26-5. Ảnh: NHẪN NAM

Tại tòa, bị cáo nêu kháng cáo của mình là kêu oan, trong khi trước đó bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo cho rằng số tiền 122 triệu gửi vào tài khoản của bị cáo là tiền của bị cáo, không phải tiền trộm cắp. Chiếc xe bị cáo nói chỉ dùng để di chuyển chứ không trục lợi.

Tuy nhiên, tòa đặt câu hỏi, bị cáo làm thuê, mà chỉ trong ba ngày 5, 7 và 8-8-2019 lại có số tiền này gửi vào tài khoản mà không phải là gửi hàng tháng theo tiền lương. Chiếc xe bị cáo lấy đi không hỏi chủ sở hữu, truy tìm được là do lần theo đường di chuyển của bị cáo… Bị cáo không trả lời được.

Đại diện VKS hỏi bị cáo, lúc ra tòa sơ thẩm, bị hại và bị cáo còn tranh chấp về số tiền, bị hại nói 250 triệu đồng còn bị cáo nói chỉ có 185 triệu đồng, sao giờ lại kêu oan? Bị cáo cũng không trả lời được.

VKS hỏi bị cáo có ai ép cung không? Bị cáo sựng lại rồi nói “điều tra”. VKS hỏi tên gì thì bị cáo nói “không nhớ”.

Tòa hỏi, sao bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ nhưng ra toà bị cáo kêu oan? Bị cáo nói lý do là “mấy anh chung phòng (giam) nói với bị cáo vậy”. 

Theo bản án sơ thẩm, ngày 31-7-2019, anh Trần Đăng Huy thuê phòng ở nhà nghỉ Gia Hân (quận Ninh Kiều) để ở. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày thì Thắng và hai người khác đến chơi rồi ngủ lại chung.

Khi đi ngủ, anh Huy để một chiếc túi trên đầu giường. Đến khoảng 10 giờ hôm sau, Thắng thức dậy, phát hiện hai người đã ra ngoài. Lúc này trong phòng chỉ còn Thắng và anh Huy đang ngủ.

Thắng lén lấy trộm tiền trong túi xách của anh Huy. Sau đó, Thắng xuống lấy xe máy của anh Huy chạy đến TP Châu Đốc (An Giang) để trốn.

Tại đây, Thắng kiểm tra số tiền trộm được 185 triệu đồng. Thắng đem gửi vào tài khoản ngân hàng do Thắng làm chủ tài khoản số tiền hơn 122 triệu để chơi game tài xỉu online và đã thua hết số tiền này.

Ngoài ra, Thắng còn mua một máy tính xách tay hơn 13 triệu, sử dụng xong thì Thắng đem máy đi cầm cố cho một cửa hàng ở TP Bạc Liêu. Đồng thời, Thắng mua hai đôi bông tai bằng vàng 18K tặng cho mẹ ruột; cho hai người số tiền 17 triệu, còn lại Thắng tiêu xài hết.

Anh Huy phát hiện tài sản bị trộm đã đến công an phường trình báo. Qua rà soát đối tượng nghi vấn, ngày 2-10-2019, Công an quận Ninh Kiều đã mời Thắng về làm việc. Tại đây, Thắng thừa ngần ngày 1-8-2019 đã lấy trộm tài sản của anh Huy...

Xét xử sơ thẩm vào tháng 2-2020, TAND quận Ninh Kiều xử phạt Thắng 4 năm tù về tội trộm cắp tài sản. Sau đó, bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng ra tòa bị cáo đã thay đổi kháng cáo thành kêu oan và tòa phúc thẩm đã xử như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm