Bị cáo nói bị ép cung, tòa hoãn xử

Ngày 10-6, TAND cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm bị cáo Đặng Tuấn Vinh (SN 1975) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Nghị án, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ một số nội dung tình tiết của vụ án.

Bị cáo Đặng Tuấn Vinh tại tòa ngày 10-6. Ảnh:MV

Phiên tòa được mở do bị cáo kháng cáo kêu oan, nói rằng mình không phạm tội. Tại tòa, Vinh khai mình bị mớm cung, ép cung, lời khai dựa vào hướng dẫn của cơ quan điều tra. Bản thân mình không biết trong valy chứa ma túy.

Trước đó ngày 2-4-2019, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt Vinh mức án 20 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo hồ sơ, do quen biết nên Phạm Ngọc Ngôn (Việt kiều Canada, đang bị truy nã) nhờ Vinh nhận hàng chuyển từ nước ngoài về và Vinh đồng ý. Sau đó, Ngôn chụp hình hai valy và gửi cho Vinh để nhận dạng.

Ngày 17-12-2014, Vinh cho Huân (người quen của Vinh) xem ảnh hai chiếc valy và nhờ Huân đến nhận giúp tại của khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM và Huân đồng ý. Đến sân bay, Huân nhìn thấy hai chiếc valy trùng khớp với ảnh mà Vinh gửi, Huân kiểm tra số tag và xé bỏ vào thùng rác. Sau đó lên xe đẩy ra ngoài.

Kiểm tra, nhân viên Hải quan yêu cầu Huân đặt lên máy soi và yêu cầu mở valy để kiểm tra thực tế. Tại đây, nhân viên Hải quan phát hiện 25 túi nylon chứa ma túy có khối lượng là 15,9kg.

Ngày 30-1-2015, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an ra quyết định khởi tố Vinh.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Vinh khẳng định với HĐXX rằng mình không biết trong valy chứa ma túy. Tuy nhiên, lời khai này không được HĐXX chấp nhận vì theo lời khai ban đầu của Vinh tại cơ quan điều tra, Vinh đã dặn Huân xé số tag khi nhận valy.

Đồng thời, Vinh không có biểu hiện tâm lý bất thường, thể hiện mình bị oan như lo âu, tìm người thân chia sẻ để tìm cách xử lý, tháo gỡ…

HĐXX xác định Vinh biết trong valy có hàng hóa bất hợp pháp. Do đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Vinh mức án nêu trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm