Bị cáo người nước ngoài bật khóc nức nở khi nói lời sau cùng

Quá trình xét hỏi tại toà, HĐXX phải thực hiện thông qua người phiên dịch do bị cáo không biết tiếng Việt.

Hồ sơ vụ án thể hiện, đầu năm 2018, Nwadike Osinanna Chrisopher nhập cảnh vào Việt Nam và được một người Nigeria (không rõ lai lịch) thuê với giá 5 triệu đồng để tìm người Việt Nam mở dùm tài khoản ngân hàng nhằm thực hiện các giao dịch chuyển tiền.

Sau đó, thông qua mạng xã hội, Chrisopher đã kết bạn với bà TTT (quận Tân Phú, TP.HCM). Chrisopher hứa hẹn nhiều điều và yêu cầu bà T chuyển tiền vào tài khoản để làm thẻ, nhận quà, tiền từ nước ngoài gửi về… Tin tưởng, bà T đã chuyển tiền sáu lần với tổng số tiền gần 150 triệu đồng. Sau đó, phát hiện mình bị lừa, bà T liền đến công an trình báo vụ việc.

Bị cáo Nwadike Osinanna Chrisopher tại tòa.

Quá trình điều tra, lực lượng Công an đã khám xét và phát hiện Chrisopher đang giữ thẻ ATM, sim điện thoại và các thông tin về việc mở thẻ ngân hàng liên quan đến việc chiếm đoạt số tiền nêu trên. Hình ảnh trích xuất từ camera do ngân hàng cung cấp cũng cho thấy Chrisopher chính là người đã rút tiền từ tài khoản.

Tại toà, Chrisopher luôn cho rằng mình bị oan, vì không biết pháp luật của Việt Nam và thề rằng bản thân không chiếm đoạt tiền của ai. Về vấn đề này, vị đại diện Viện Kiểm sát hỏi: “Bị cáo có bao giờ đưa tất cả tiền của mình cho một người không quen biết không?”. Chrisopher quanh co trả lời cho rằng mình chỉ rút tiền hộ và giao tiền này cho người khác.

Tuy nhiên, đến khi chủ toạ nói chính Chrisopher là người giữ thẻ tài khoản, biết mật khẩu tài khoản và là người rút tiền, nếu không có thẻ thì làm sao rút tiền được thì Chrisopher im lặng.

Nói lời sau cùng, Nwadike Osinanna Chrisopher xin giảm nhẹ hình phạt và vẫn một mực nói mình không phạm tội. Bị cáo cho rằng do mình không biết nên đã vi phạm pháp luật và mong được tha thứ. Sau đó, bị cáo này bật khóc nức nở…

HĐXX sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm