Bị cáo ngoại đổi lời khai liên tục lãnh án chung thân

Ngày 23-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Ofira Charles Emeka (sinh năm 1976, quốc tịch Nigeria) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Trước đó, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Tuy nhiên, xét bị cáo có trình độ học vấn không cao, nhận thức thấp nên HĐXX đã cân nhắc và quyết định tuyên mức án trên.

Theo hồ sơ, tối 14-6-2019, trước một căn nhà trên đường Phạm Ngũ Lão (quận 1), lực lượng công an bắt quả tang Ofira đang vận chuyển trên xe máy hơn 976 g ma túy loại Methamphetamin.

Bị cáo Ofira Charles Emeka. Ảnh: HOÀNG YẾN

Ofira khai nhận ba tuần trước có một người đàn ông Campuchia (không rõ lai lịch) đến khu vực công viên 23-9 (quận 1, TP.HCM) nhờ vận chuyển ma tuý.

Ofira đồng ý nên tối 6-6-2019, tại công viên đã nhận ma túy hai gói ma túy. Hai ngày sau, Ofira đã giao một gói hàng cho một người đàn ông Việt (không rõ lai lịch) trên đường Trần Hưng Đạo lấy 44 triệu đồng.

Sau đó, Ofira chưa kịp giao gói còn lại thì bị bắt. Về số tiền 44 triệu đồng, Ofira nói bị mất do sống lang thang và ngủ tại công viên. 

Trong quá trình điều tra, người này lại đổi lời khai cho là được một người đàn ông Việt thuê gặp người Campuchia hai lần để nhận đồ. Tuy nhiên, khi nhận, bị cáo không kiểm tra nên không biết bên trong có gì.

Đáng chú ý, quá trình điều tra, bị cáo còn có hai lần khai lại lý lịch với các tên khác nhau. Công an đã gửi văn bản nhờ hỗ trợ lý lịch đối với các tên khác Ofira khai nhưng chưa được kết quả trả lời.

Về những người đàn ông mà Ofira khai, cơ quan điều tra không xác định được để làm rõ số lần và lượng ma tuý đã vận chuyển. Cơ quan tố tụng chỉ buộc Ofira chịu trách nhiệm với lượng mà tuý bị bắt quả tang.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm