Bị cáo ngất xỉu khi tòa nghị án

Đáng chú ý khi HĐXX vào nghị án, bị cáo này đột ngột lăn ra xỉu. Sau đó phải đợi bác sỹ trạm xá vào sơ cứu rồi chuyển về trại giam. Kết thúc phiên xử, HĐXX tuyên hủy án sơ thẩm vụ án này vì một số vi phạm về tố tụng giao về cho cấp sơ thẩm điều tra xét xử lại từ đầu.

Bị cáo Thắng xỉu tại toà đang nằm chờ bác sĩ đến

Theo hồ sơ, Thắng là đối tượng nghiện ma tuý. Tối ngày 7-9-2013, Thắng một mình ra khu vực ngã tư cầu vượt An Sương (quận 12) mua của một thanh niên 12 tép heroin với giá 800.000 đồng. Sau đó, Thắng đem về giấu dưới giường nằm tại phòng thuê ở quận Gò Vấp với mục đích vừa để bán vừa sử dụng cho bản thân. Đến tối cùng ngày Dương Ngọc Long tìm đến nơi trọ của Thắng mua một tép với giá 100.000 đồng rồi lấy ra sử dụng tại chỗ và cho Thắng cùng dùng chung. Khi cả hai vừa sử dụng xong, công an phường 13 phát hiện và bắt quả tang.

Do Long chỉ mua một tép và sử dụng hết nên không có cơ sở để xử lý hình sư, công an ra quyết định đưa vào cơ sở chữa bệnh. Còn người bán heroin cho Thắng không rõ lai lịch nên cũng không có cơ sở xử lý, khi nào xác định được xử lý sau...

Với hành vi trên, VKS quận Gò Vấp truy tố Thắng về hai tội mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ trái phép chất ma tuý theo khoản 1, 5 điều 194, BLHS. Tuy nhiên khi chuyển qua toà xét xử, TAND quận cho rằng với những chứng cứ trong hồ sơ bị cáo chỉ phạm tội mua bán trái phép chất ma tuý, không phạm tội tàng trữ ma tuý và xử phạt ba năm tù về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Sau đó bị cáo Thắng kháng cáo kêu oan cho là không phạm tội với bất kỳ tội nào. Còn VKS kháng nghị không đồng ý với việc toà chỉ xử bị cáo một tội...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm