Bị cáo Lý Nguyễn Chung: 'Mong bác tha thứ cho cháu nhé!'

Chung và gia đình trong giờ nghị án. Ảnh: Tuyến Phan

Nói lời sau cùng, bị cáo Chung cho biết, bị cáo mong gia đình bị hại tha lỗi cho mình. “Về trách nhiệm bồi thường bị cáo không phản đối gì, sẽ tiếp tục vận động gia đình. Bị cáo là người gây ra cái chết của chị Hoan nên phải chịu trách nhiệm. Bị cáo mong được Tòa xem xét giảm án, mong được thụ án trong Đắk Lắk để gần vợ con hơn”, Chung nói.

Tranh thủ giờ nghị án, HĐXX cho phép bị cáo được nói chuyện với người nhà. Ngồi hàng ghế bên cạnh Chung, bà Lành (mẹ kế Chung) và chị gái Chung sụt sùi khóc, dặn dò Chung vào trong tù cải tạo tốt, hứa sẽ chăm sóc cho vợ con Chung cẩn thận. Gia đình cũng sẽ thường xuyên vào thăm Chung.
Bà Hoàng Thị Hội (mẹ nạn nhân) đang lật đật đi ra ngoài, Chung gọi với lại “Bác Hội ơi, cháu xin lỗi bác, mong bác tha thứ cho cháu nhé”.
Bà Hội quay lại, giọng run run: “Bây giờ cháu bảo bác tha thứ làm sao được, lúc cháu giết chị Hoan, tại sao không chừa cho chị ấy một con đường sống, tại sao lại ra tay tàn độc vậy. Cháu giết con bác, cháu bác mất mẹ từ nhỏ, sống khó khăn bao nhiêu. Mẹ cháu thương cháu như thế nào, bác cũng thương chị Hoan như vậy”.
Bà Hội cũng nói rằng, bà không tin một mình Chung có thể giết chị Hoan, nếu Chung thành khẩn khai báo bà còn có thể xem xét xin tòa giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, Chung vẫn khẳng định chỉ có duy nhất mình là hung thủ gây án mà thôi.

Trước đó, mặc dù xuất hiện nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng Chung không phải là hung thủ giết chị Hoan, VKSND tỉnh Bắc Giang vẫn khẳng định có đủ cơ sở để khẳng định Chung là thủ phạm, các quá trình điều tra đều đúng theo quy định và đề nghị tòa xử phạt Chung 12 năm tù.

Ngày mai (23-7), tòa sẽ tuyên án, PLO tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm