Xử băng XH đen giết người:

Bị cáo được tại ngoại bị bắt giam khẩn cấp vì không đến hầu tòa

An ninh tiếp tục được thắt chặt

Ngay sau đó, chủ tọa đã ra quyết định bắt tạm giam đối với bị cáo Luôn và lực lượng Công an đã thi hành quyết định này và sau đó tiến hành dẫn giải bị cáo này đến tòa phục vụ cho quá trình xét xử.

Tại tòa, đại diện VKS xét hỏi đối với bị cáo Luôn và bị cáo này nại lý do sáng đưa cha đi BV, lý do này thực hư ra sao hiện đang được tòa xác minh. Tòa cũng nhắc nhở các bị cáo tại ngoại nếu vắng mặt phải có đơn gửi tòa xem xét.

Trong phiên xử sáng nay 6-5, an ninh trật tự phía ngoài và trong trụ sở tòa án tiếp tục được siết chặt dù số người đến theo dõi phiên tòa chỉ có khoảng 30 người và đa phần là thân nhân của các bị cáo.

Quang cảnh phiên tòa sáng 6-5

Những người này đều theo dõi phiên xử qua loa đặt bên ngoài phòng xử. Tất cả những người vào cổng trụ sở tòa án đều phải thông qua kiểm tra rất chặt chẽ của lực lượng công an, trong khi đó tại phòng xử án, ngoài lực lượng Cảnh sát hỗ trợ tư pháp còn có lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh át PCCC và y tế túc trực với tư thế sẵn sàng thực thi nhiệm vụ theo yêu cầu cũng như khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Bị cáo Trương Phong Hiền – Hiền “kháp” được cho là bị cáo đầu vụ

Một điểm đáng chú ý là ra tòa có 5 bị cáo thì có đến 51 bị cáo bị truy tố ở khoản 1 Điều 93 Tội Giết người với khung hình phạt cáo nhất là tử hình nên có rất đông luật sư chỉ định, trong đó có luật sư được chỉ định bào chữa cho 7 bị cáo, có luật sư chỉ định bào chữa cho 4-5 bị cáo.

Đại diện VKS xét hỏi bị cáo

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, khi biết tin Trần Ngọc Tuấn (Tuấn “chín ngón”) bị nhóm của Chế Thị Lệ Trinh, quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) gây thương tích nên chiều tối 30-5-2013, Trương Phong Khánh, Trương Phong Hiền (Hiền “kháp”), Đặng Chí Tâm, Phan Văn Dũng, Võ Văn Thắng, Nguyễn Văn Ry cầm đầu, điều động, chỉ huy, lôi kéo các bị can khác tập trung chém lại nhóm của Trinh để trả thù cho Tuấn. Các bị cáo đã chuẩn bị trước mã tấu, khẩu trang bịt mặt, xe máy chạy tới nhà Chế Hoàng Việt (em của Trinh) đập phá tài sản, chém Việt bị thương tích 64%, Tô Văn Tuấn Em (ở cùng nhà Việt) bị thương tích 6%.

Phiên tòa đang tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm