'Bị cáo che đậy động cơ vì sợ người đời nguyền rủa'

Trưa 16-12, phiên tòa xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng đã kết thúc với án tử hình dành cho tội ác dã man của bị cáo này.

HĐXX nhận định: "Bị cáo có nhận tội nhưng vẫn che đậy động cơ vì sợ người đời nguyền rủa. Bị cáo giết người có tính toán, chọn con đường phạm tội, chọn thời cơ, chọn đối tượng, chọn không gian, chọn gia đình có người già, con trẻ, nơi ít người để phạm tội".

Cũng theo HĐXX, hành vi của bị cáo man rợ, hung hăng, vô cớ. Bị cáo làm bốn người chết trong đó có ba cháu nhỏ, làm không khí tang tóc bao trùm tất cả Uông Bí..., cần loại trừ bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Cuối cùng, HĐXX tuyên bố Doãn Trung Dũng phạm tội giết người và cướp tài sản; xử phạt tử hình về tội giết người; tử hình về tội cướp tài sản. Tổng hợp là tử hình; bồi thường cho gia đình bị hại 220 triệu đồng.

Thẩm phán Phạm Ngọc Bình đang đọc bản nhận định
Thẩm phán Phạm Ngọc Bình đang đọc bản án.

Trước đó, đại diện VKS cũng nhận định: Hành vi của bị cáo phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng bốn người; thực hiện tội phạm man rợ; hậu quả gây ra là sự đau thương mất mát cho gia đình các nạn nhân; gây hoang mang cho dư luận.

Bị cáo bản tính ích kỷ, hẹp hòi, côn đồ. Từ việc nhỏ nhặt, câu nói đùa của nạn nhân mà ra tay sát hại người khác. Nhân thân bị cáo có hai lần phạm tội, hai lần xét xử mức án cao.

Xét mức độ phạm tội, đối với bị cáo không thể giáo dục, răn đe. Cần phải loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội, do đó đề nghị xử phạt bị cáo Doãn Trung Dũng tử hình về tội giết người; xử phạt 7-8 năm tù về tội cướp tài sản, tổng mức hình phạt là tử hình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm