Bị cáo bỗng dưng... câm, tòa hoãn xử vụ truy sát ở bệnh viện

Hàng trăm người dân địa phương đã đứng chật cứng theo dõi phiên tòa. Tuy nhiên ngay tại phần kiểm tra căn cước, khi hội đồng xét xử xét hỏi, bị cáo bỗng dưng ra dấu bị…câm không trả lời được. Lập tức, các y bác sĩ được mời đến để thăm khám. Hội đồng xét xử cũng đã thảo luận và đưa ra quyết định hoãn phiên tòa. Theo đó, quyền được nói và bào chữa là quyền của bị cáo. Tại phiên tòa này, mức án của bị cáo có thể tuyên ở mức cao nhất là tử hình. Trong khi tình trạng của bị cáo chưa có một cơ quan chuyên môn nào kết luận do đó cần phải hoãn để có giám định, kết luận cụ thể.

 Hung thủ Võ Tuấn Anh sau khi gây án. Ảnh: PHƯƠNG NAM

Theo cáo trạng, hung thủ Võ Tuấn Anh là kỹ sư xây dựng công tác tại Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng tỉnh Bình Thuận, đã ly hôn vợ vào năm 2013. Sau khi nghỉ việc ba ngày, trưa 3-12-2014, Anh đến nhà bạn ăn đám giỗ, có uống bia và dùng dao Thái Lan cắt trái cây ăn. Ăn xong, Anh nhét dao vào túi quần và đến quán Trúc Lâm Viên (Phan Thiết) để uống cà phê. Quán này có cô tiếp viên NTKN. (22 tuổi), người mà Anh có cảm tình nhưng sau nhiều lần ngỏ lời cô này vẫn chưa đồng ý. Đến nơi, Anh ngồi nói chuyện với chủ quán, còn cô N. ngồi ở bàn cạnh quầy pha chế nói chuyện với Nguyễn Ngọc Vũ Hải (19 tuổi), tiếp viên mới vào làm việc được hai ngày. Thấy thế, Anh qua bàn của N. xin được ngồi chung nhưng N. và Hải không nói gì, chỉ đứng dậy bỏ đi vào quầy. 

Sau đó tiếp viên Hải mang cà phê đến phục vụ bàn của Anh rồi đi vào quầy tiếp tục nói chuyện với N. Lúc này, Anh rút dao ra đâm liên tiếp bốn nhát trong đó có hai nhát vào bụng Hải. Hải bỏ chạy, Anh đuổi Hải chạy nhiều vòng. Khi Hải chạy đến quán cà phê đối diện kêu cứu thì được một số người khách ra can ngăn. Tiếp viên quán cà phê đối diện là S. dùng xe máy chở Hải đi cấp cứu. Trên đường đi, Hải cho S. biết không hiểu lý do gì lại bị người đàn ông đó tấn công.

Sau khi trả tiền cà phê, Anh sang quán cà phê đối diện chờ S. về hỏi chở Hải đi đâu. S. chỉ nói chở đi bệnh viện cấp cứu rồi quay vào quán. Tuy nhiên, khi có người khách hỏi thăm S. thì Anh biết được Hải đang cấp cứu tại BV An Phước gần đó. Anh liền đến bệnh viện. Gửi xe xong, Anh tiến thẳng vào phòng cấp cứu. Thấy Hải đang nằm trên băng ca, Anh dùng dao đâm hai nhát, trong đó có một nhát trúng tim Hải. Vừa đâm, Anh vừa nói lớn: “Tao đâm cho mày chết”. Sự việc xảy ra ngay trước mặt nhiều y, bác sĩ và cả mẹ ruột của nạn nhân. Nạn nhân Hải chỉ kịp đứng bật dậy theo phản xạ và tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, hung thủ bị bảo vệ bệnh viện bắt giữ. 

Một số hình ảnh tại phiên hoãn xử sáng nay:

Bị cáo bỗng dưng... câm, tòa hoãn xử vụ truy sát ở bệnh viện ảnh 2Bị cáo bỗng dưng... câm, tòa hoãn xử vụ truy sát ở bệnh viện ảnh 3Bị cáo bỗng dưng... câm, tòa hoãn xử vụ truy sát ở bệnh viện ảnh 4Bị cáo bỗng dưng... câm, tòa hoãn xử vụ truy sát ở bệnh viện ảnh 5Bị cáo bỗng dưng... câm, tòa hoãn xử vụ truy sát ở bệnh viện ảnh 6

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm