Bị cáo bất ngờ rút kháng cáo khi nghe tòa giải thích

Ngày 26-12, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ Nguyễn Phong Tuyền (25 tuổi) và Nguyễn Đình Khoa (26 tuổi) về tội trộm cắp tài sản do cả hai bị cáo đều có kháng cáo xin hưởng án treo.

Bị cáo bất ngờ rút kháng cáo khi nghe tòa giải thích
Phiên tòa phúc thẩm chỉ mình bị cáo Tuyền có mặt. Ảnh: NN

Tuy nhiên, chỉ có Tuyền có mặt tại phiên tòa phúc thẩm. Sau khi nghe yêu cầu của bị cáo kháng cáo xin hưởng án treo, vị chủ tọa giải thích cho Tuyền: Trước khi phạm tội trộm cắp một tháng, bị cáo có một tiền sự - bị phạt hành chính vì sử dụng trái phép chất ma túy. Theo quy định pháp luật, bị cáo có tiền sự đã không được xem xét hưởng án treo.

Mặt khác, trước khi vụ trộm này được xét xử sơ thẩm thì Tuyền lại bị phạt hành chính về hành vi gây thương tích cho nhiều người. Từ đó, vị chủ tọa giải thích pháp luật cho Tuyền là yêu cầu kháng cáo xin hưởng án treo của bị cáo là không có cơ sở.

Chính vì vậy, khi nghe đại diện VKS hỏi bị cáo còn giữ yêu cầu kháng cáo nữa hay không, Tuyền bất ngờ nói xin rút lại kháng cáo. Như vậy, bản án sơ thẩm có hiệu lực pháp luật với Tuyền với hình phạt là chín tháng tù.

Ngoài ra, đối với bị cáo Khoa, sau khi xem xét, tòa quyết định bác kháng cáo của bị cáo Khoa, giữ y bản án sơ thẩm, phạt Khoa sáu tháng tù.

Theo hồ sơ, để có tiền tiêu xài cá nhân, ngày 1-7-2014, Tuyền rủ Khoa đi trộm cắp tài sản và Khoa đồng ý. Khoa chạy xe máy chở Tuyền đến Công ty ĐPT phát hiện cửa công ty mở không có người trông coi. Thấy bên trong có một máy tính HP nên Tuyền xuống xe lẻn vào lấy thì bị phát hiện bắt quả tang. Khoa bỏ trốn.

Giá trị còn lại của máy tính khi giám định là 2,45 triệu đồng. Gia đình Tuyền đã bồi thường cho bị hại 2,5 triệu tiền sửa máy tính do Tuyền làm hư.

Xử sơ thẩm vào tháng 8-2017, TAND quận Ninh Kiều phạt Tuyền chín tháng tù, Khoa sáu tháng tù cùng về tội trộm cắp tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm