Bị bỏng nặng, vẫn phải ra tòa vì đốt chết người yêu

Ngày 22-9, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Lương Ngọc Biển (SN 1994, quê Gia Lai) 18 năm tù về tội giết người

Nạn nhân bị tưới xăng đốt chết là người yêu của Biển. Bản thân Biển cũng bị bỏng toàn thân với thương tích tổn hại 77%.

Biển đang nghe toà tuyên án

Biển đang nghe tòa tuyên án.

Tháng 8-2015, Biển và chị P. quen nhau qua mạng xã hội. Được khoảng một tháng, cả hai cùng nhau thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, quận 3.

Thời gian chung sống đôi bên nảy sinh mâu thuẫn, chị P. muốn chấm dứt quan hệ nhưng Biển không đồng ý và dọa giết chị P.

Chiều 19-12-2015, chị P. thấy tin nhắn của một người bạn trong điện thoại của Biển với nội dung “nhờ mua chiếc nỏ” (dụng cụ để chơi ma túy đá) nên cả hai cự cãi đánh nhau.

Lúc này, Biển nảy sinh ý định mua xăng đốt chết người yêu. Nghĩ là làm, sau khi mua xăng quay lại nhà trọ, Biển chốt cửa phòng rồi ném quần áo lên người chị P. đang nằm trên nền nhà rồi đổ xăng.

Biển cũng đổ xăng xung quanh phòng, số còn lại tự đổ lên người mình. Chị P. bật người dậy lau xăng thì Biển đã bật lửa...

Cửa bị khóa. Chị P. chạy vào buồng vệ sinh kêu cứu, khi đó Biển cũng bị cháy.

Khoảng hai phút, do quá nóng, Biển mở cửa phòng và kéo chị P. ra ngoài cùng. Mọi người đến giúp dập lửa và đưa cả hai đi cấp cứu. Chị P. điều trị một thời gian ở bệnh viện thì mất do suy đa tạng sau cháy bỏng.

Vụ hỏa hoạn còn gây ra thiệt hại về tài sản nhưng do không xác định được giá trị nên chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự với Biển về tội hủy hoại tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm