Bị bắn chết vì… nhắn tin tỏ tình vợ người khác

Theo hồ sơ, Phan Đình Cường có đìa (vuông, đùng) nuôi ốc hương tại thôn Nhơn Thọ, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh. Trong quá trình nuôi ốc Cường có quen biết Kim và vợ của Kim là Lê Thị Hiền do Kim và Hiền bỏ mối thức ăn nuôi ốc cho Cường. Khoảng đầu năm 2004, Kim và gia đình nhiều lần phát hiện Hiền nhắn tin và gọi điện thoại di động có nội dung tình cảm trai gái qua lại với Cường. Khoảng đầu tháng 8-2014, Kim cãi nhau với Hiền về chuyện nêu trên và Hiền bỏ về sống tại nhà cha mẹ ruột.

Tối 11-8-2014, sau khi nhậu xong, cơn ghen nổi lên, Kim nảy sinh ý định giết chết Cường nên về nhà lấy một khẩu súng săn tự tạo dài khoảng 1 m (trong súng đã có sẵn một viên đạn) mang đến đìa nuôi ốc của Cường. Khi đến gần đìa nuôi ốc, Kim thấy anh Cường cầm một khúc gỗ đi từ lán trại của đìa nuôi ốc ra. Khi cách anh Cường khoảng 3 m, Kim hướng nòng súng về phía anh Cường và bóp cò…

Gây án xong, Kim bỏ chạy đến đìa nuôi hải sản của người dân gần đó vứt súng xuống đìa rồi về nhà ngủ. Rạng sáng hôm sau, người dân phát hiện Cường nằm chết tại lán trại. Lúc này Kim biết tin Cường đã chết nên đến Công an xã Vạn Khánh đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm