Bị anh trai đề nghị xử nặng, em vẫn được án treo

Ngày 23-7, TAND TP.HCM xử phúc thẩm bác kháng cáo của bị hại và chấp nhận yêu cầu xin hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Minh Thành (SN 1970) về tội cố ý gây thương tích. 

Trước đó, TAND quận 8 xử phạt bị cáo Thành hai năm tù. Ngay sau đó, anh trai bị cáo là Nguyễn Minh Hoàng, cũng là người bị hại, đã có đơn kháng cáo đề nghị tăng hình phạt với em trai. Ông Hoàng cho rằng nếu hôm đó không may mắn thì không thể có mặt tại tòa hôm nay.

Hai anh em Nguyễn Minh Hoàng, Nguyễn Minh Thành tại phiên xử.

Theo hồ sơ, do có mâu thuẫn trong việc vay mượn tiền, chiều 1-9-2018, ông Hoàng đi nhậu về đến trước nhà em trai ở khu dân cư An Lạc, quận 8 thì lớn tiếng chửi.

Thấy vậy, người mẹ ra khuyên ông Hoàng về nhà nhưng ông không nghe. Bực tức, Thành vào nhà lấy dao rượt đuổi anh trai. Ông Hoàng chạy về nhà mình đóng cửa lại nhưng không kịp và bị chém một nhát vào bàn tay phải, thương tích 22%.

Trong quá trình điều tra, truy tố ông Hoàng yêu cầu xử lý em trai theo đúng quy định pháp luật và không yêu cầu bồi thường thiệt hại. Nhưng đến phiên xử sơ thẩm, nạn nhân đòi bồi thường chi phí chữa trị 22 triệu đồng và được chấp nhận.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội xuất phát từ việc anh trai vay mình 860 triệu đồng nhưng không trả mà còn nhiều lần chửi bới.

Được VKS động viên, Thành đã xin lỗi anh trai và ông Hoàng cũng rút lại kháng cáo tăng nặng hình phạt nhưng đề nghị tòa giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm nhận định Thành phạm tội trong trường hợp tinh thần bị kích động do hành vi trái pháp luật của anh trai. Bị cáo có nhân thân tốt, nhiều tình tiết giảm nhẹ nên xem xét sửa án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm