Bị án uống thuốc tự tử đã được đưa đi chấp hành án

Chiều 14-8, nguồn tin của PLO cho hay công an đã đến bệnh viện (BV) đa khoa TP Cần Thơ đọc quyết định chấp hành án phạt tù đối với Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi, bị án uống thuốc tự tử trước ngày chấp hành án hình phạt tù) và áp giải anh này đi.

Nguyễn Hoàng Trung Kiên lúc đang điều trị tại bệnh viện đa khoa TP Cần Thơ. Ảnh: BCA

Trả lời qua điện thoại, người thân anh Kiên cho biết khoảng 14 giờ, nhiều cán bộ công an đã đến phòng bệnh nơi Kiên đang điều trị để đọc lệnh và áp giải đưa đi, hiện gia đình vẫn chưa biết Kiên thụ án tại trại giam nào.

“Lúc Kiên bị đưa đi, người nhà không được vô, chỉ nghe bác sĩ và những người nuôi bệnh nói lại” – người nhà Kiên cho hay.

Trước đó, sáng cùng ngày, trao đổi với PLO, anh Kiên cho biết sức khỏe đã đỡ hơn, tuy nhiên vẫn còn hơi khó thở, vùng bụng đau khi cử động mạnh.

Như PLO đã thông tin, tối 12-8, trước ngày phải chấp hành án phạt tù, anh Nguyễn Hoàng Trung Kiên (30 tuổi, bị án của vụ án phá hủy nhà kho bỏ trống vừa bị TAND TP Cần Thơ tuyên y án sơ thẩm 9 tháng tù) đã uống thuốc tự tử.

Anh Kiên bị TAND huyện Thới Lai (TP Cần Thơ) tuyên phạt 9 tháng tù về tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Anh Kiên có đơn kháng cáo xin được hưởng án treo. Ngày 27-7, xử phúc thẩm, TAND TP Cần Thơ đã bác kháng cáo của anh Kiên và tuyên y án sơ thẩm.

Sau đó, Kiên có đơn xin hoãn thi hành hình phạt tù của người bị kết án với lý do bản thân là lao động chính trong gia đình, vợ không có nghề nghiệp ổn định, con còn nhỏ và cha mẹ bị bệnh. Đến ngày 10-8, TAND huyện Thới Lai có công văn trả lời đơn xin hoãn thi hành án của anh Kiên.

TAND huyện Thới Lai nhận định, các tài liệu mà người bị kết án cung cấp và lý do anh Kiên nêu trong đơn không thuộc trường hợp được xem xét tạm hoãn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm