Bênh con đánh nhau, cha tử vong

Ngày 28-12, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm lần hai vụ bị cáo Nguyễn Thanh Hùng (21 tuổi) cùng ba người khác bị truy tố về tội giết người.

Theo đó, tòa đã tuyên phạt Hùng 14 năm tù, Nguyễn Thanh Tuấn năm năm tù, Phạm Văn Vô hai năm sáu tháng tù, Phan Thanh Kiều bốn năm tù cùng về tội giết người. Tổng hợp chung hình phạt với bản án trước đó về tội cố ý gây thương tích, các bị cáo phải chấp hành chung là Hùng 15 năm tù, Tuấn bảy năm tù, Kiều bốn năm chín tháng tù và Vô ba năm sáu tháng tù.

Ngoài ra, tòa còn buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho gia đình người bị hại tiền cấp cứu, mai táng, tổn thất tinh thần hơn 165 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi hai con của ngườibị hại đến khi đủ 18 tuổi mỗi tháng 1,3 triệu đồng.

Bênh con đánh nhau, cha tử vong

Từ trái qua, các bị cáo Kiều, Tuấn, Vô và Hùng tại TAND TP Cần Thơ ngày 28-12. Ảnh: NN

HĐXX nhận định bị cáo Hùng trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân nên phải chịu hình phạt cao nhất. Các bị cáo còn lại là đồng phạm giúp sức, trong đó Tuấn giúp sức tích cực nhất.

Bị cáo Kiều kêu oan nhưng hành vi của bị cáo thống nhất hành động với các bị cáo còn lại, không can ngăn mà còn tham gia chửi thề, cầm cục đá đứng cạnh bên là cổ vũ tinh thần cho các bị cáo còn lại nên tòa đánh giá bị cáo cũng là đồng phạm.

Theo cáo trạng, ngày 14-1-2015, sau khi dự tiệc giỗ về, khoảng 15 giờ, Tuấn, Hùng, Vô, Kiều tổ chức uống rượu tiếp. Tại đây, Hùng kể chuyện T. thường kiếm chuyện muốn dỡ nhà, đánh bác của mình cho các bị cáo nghe.

Sau đó cả nhóm tìm T. đánh trả thù. Gặp T. cả nhóm xông vô tấn công. T. bỏ chạy vào trong lò sấy kêu cha cứu.

Cha T. đang làm trong lò sấy thấy con bị đánh đã chạy ra can ngăn và bị Hùng đâm tử vong.

Xử sơ thẩm vào các ngày 4, 5-12-2015, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Hùng 17 năm tù, Tuấn 14 năm tù, Vô 13 năm tù, Kiều 12 năm chín tháng tù cùng về hai tội giết người và cố ý gây thương tích.

Xử phúc thẩm vào ngày 18-11-2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy một phần bản án sơ thẩm đối với các bị cáo Hùng, Tuấn, Vô và Kiều để điều tra lại hành vi giết người.

Và sau khi điều tra lại, TAND TP Cần Thơ đã xử lại như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm