Bênh bạn, người dập não kẻ vào tù

Ngày 18-11, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm lưu động tại khu dân cư 586, phường Phú Thứ, quận Cái Răng đã tuyên phạt Lê Hồng Tâm (19 tuổi, ngụ phường Phú Thứ) 12 năm tù về tội giết người (chưa đạt). Ngoài ra tòa còn công nhận thỏa thuận giữa bị cáo và bị hại về việc bồi thường 70 triệu đồng.

 Bị cáo Tâm nghe tòa tuyên án ngày 18-11. Ảnh: N.NAM

Theo tòa, các vết thương trên đầu bị hại H. thể hiện Tâm muốn tước đi mạng sống của H. Tuy nhiên, H. không chết là do được cứu chữa kịp thời. Hành vi của Tâm là hết sức nguy hiểm, gây náo loạn khu dân cư vào ngày mùng 6 tết, làm mất trật tự xã hội, hoang mang trong quần chúng. Bản thân Tâm và H. không mâu thuẫn gì. Được bạn rủ đi đánh nhau mà Tâm không biết đánh ai nhưng vẫn hành động… Do đó cần thiết phải cách ly khỏi đời sống xã hội một thời gian dài mới đủ sức răn đe.

 Tòa tuyên án ngày 18-11. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Nguyễn Thành Phú có mâu thuẫn từ trước với Trần Huỳnh Đức nên khi gặp nhau trên đường Phú đã hăm dọa đánh Đức. Khoảng 13 giờ ngày 24-2, Đức đang chạy xe trên đường thì gặp Phú nên quay xe vào nhà Lê Hồng Tâm rủ đi gặp Phú để hỏi sao Phú đòi đánh mình. Khi gặp Phú, Đức lấy mũ bảo hiểm đánh Phú thì được Tâm và bạn can nên cả nhóm Đức bỏ đi.
Phú gọi điện thoại cho nhóm bạn trong đó có PVH đi tìm Đức để trả thù. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, nhóm Phú đi tìm Đức nhưng không thấy nên đã tới nhà tìm Tâm. Gặp Tâm, cả nhóm đã cãi vã. Tâm vào nhà lấy ống tuýp sắt và một số người trong nhà Tâm lấy khúc tre, dao dâu (loại dao thái cây chuối cho heo ăn) đi ra.
Thấy nhóm Tâm có hung khí nên một số người trong nhóm Phú lên xe bỏ chạy, riêng H. và Phú chạy bộ. Tâm đuổi kịp H. đã dùng tuýp sắt đánh mạnh một cái vào phía sau đầu làm H. gục ngã. Sau đó, Tâm còn đánh nhiều cái vào đầu cho đến khi H. bất tỉnh.
Sáng hôm sau Tâm ra công an phường đầu thú. H. được đưa đi cấp cứu đến ngày 10-3 xuất viện. Kết luận giám định cho thấy H. bị hai vết nứt sọ ở hai phía đỉnh đầu, một vết lún sọ gây dập não nhẹ. Tỉ lệ thương tật là 25%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm