Bảy năm tù cho bị cáo hành hung cả gia đình bị hại

Ngày 25-11, xử sơ thẩm TAND huyện Vị Thủy (Hậu Giang) đã tuyên phạt bị cáo Lê Tấn Lộc, 25 tuổi, ngụ xã Vị Thanh, bảy năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, do có mâu thuẫn từ trước nên trưa 4-12-2018, gia đình Lộc và gia đình bà Ngô Thị Giang (cùng huyện) xảy ra xô xát. Hai bên đã sử dụng gạch đá, vỏ chai nước ngọt ném vào nhà nhau.

Lộc cầm cây dao yếm và cây chĩa, em trai Lộc cầm theo khúc cây (loại cây dầm) cùng xông vào nhà bà Giang. Tại đây, Lộc cầm dao và chĩa tấn công những người trong nhà khiến bà Giang bị thương 7%, ông Nguyễn Văn Mến (chồng bà Giang) 11%, hai con của bà là anh Nguyễn Tro Nics 27% và anh Nguyễn Thanh Tiềng 17%.

Tại tòa, đại diện VKSND huyện Vị Thủy đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo 7-8 năm tù.

Bị cáo Lộc cho rằng mình bị oan. Ảnh: CHÂU ANH

Tại tòa, Lộc cho rằng mình bị oan và chỉ thừa nhận có gây thương tích cho Tiềng, còn thương tích của những người khác bị cáo không biết.

Đại diện VKSND cho rằng bị cáo từng có một tiền sự và từng liên quan đến vụ cố ý gây thương tích khác nhưng được bãi nại, không bị truy cứu. Ngoài ra bị cáo Lộc có nhân thân xấu, tại tòa các lời khai của bị cáo có dấu hiệu quanh co, chối tội.

HĐXX nhận định bị cáo Lộc đã dùng các hung khí là dao yếm và cây chĩa để gây thương tích cho gia đình bà Giang. Tuy nhiên, qua tranh luận công khai, tòa xác định Lộc chỉ gây thương tích cho ba người là bà Giang, anh Tro Nics và anh Tiềng.

Riêng đối với bị hại Mến, HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

HĐXX tuyên án. Ảnh: CHÂU ANH

“Bị cáo Lộc không có tình tiết tăng nặng, đồng thời có các tình tiết giảm nhẹ như: trình độ học vấn thấp, chưa có tiền án tiền sự, chấp hành tốt nội quy nơi giam giữ, gia đình có người thân có công với cách mạng” - chủ tọa phân tích.

Từ đó, HĐXX đã tuyên phạt bị cao Lê Tấn Lộc bảy năm tù và phải bồi thường cho ba bị hại (Giang, Tro Nics và Tiềng) gần 38 triệu đồng.

Gia đình bị hại nói có lọt tội

Gia đình bị hại cho rằng việc chỉ đưa một mình bị cáo Lộc ra xét xử là chưa đúng người đúng tội, vì tại thời điểm xảy ra vụ việc, ngoài Lộc còn ba người nữa cùng xông vào nhà bà. Hơn nữa, chỉ tính riêng năm 2018, gia đình bà Rông đã ba lần gây thương tích cho gia đình bà Giang, tất cả vụ việc đều được trình báo với cơ quan chức năng.

Bà Giang nói: Cơ quan tố tụng chỉ xem xét vụ ngày 4-12-2018 là chưa đúng với bản chất của vụ án. Nếu từ vụ đầu đã được xử lý đến nơi đến chốn thì gia đình tôi không chịu hậu quả nặng như vậy. Đề nghị HĐXX bổ sung hai lần cố ý gây thương tích trước vào hồ sơ vụ án”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm