Bẫy điện chết người, bị cáo Trương Thanh Phong lãnh án

TAND tỉnh An Giang vừa xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Trương Thanh Phong (sinh năm 1990, TP Châu Đốc) bốn năm tù về tội giết người, bồi thường cho gia đình người bị hại 150 triệu đồng và có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con của nạn nhân (7 tuổi) mỗi tháng bằng 1/2 mức lương tối thiểu cho đến khi cháu bé đủ 18 tuổi.

Theo hồ sơ, khoảng 15 giờ ngày 16-8-2015, Trương Thanh Phong cùng cha ruột đem ba cuộn dây chì (dài khoảng 400 m) đến ruộng của anh Phan Văn Đen dọn cỏ, giăng dây chì theo bờ đê để làm bẫy bắt chuột.

Khi giăng bẫy xong Phong sử dụng bình ắc quy loại 100 Ampe và bộ biến áp câu mắc vào dây chì để kích điện bẫy chuột nhưng không làm biển báo, không thông báo cho mọi người biết.

Bị cáo tại tòa

Đến rạng sáng hôm sau, Phong thăm bẫy chuột thì phát hiện anh Nguyễn Văn Bình bị bẫy điện giật chết dưới ruộng.

Hoảng sợ, Phong cuộn dây chì, mang bình ắc quy và bộ biến áp bỏ xuống kênh rồi về nhà. Đến sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân tìm kiếm phát hiện anh Bình chết tại ruộng của anh Đen nên trình báo công an.

Ngay sau đó, Phong đến Công an huyện Thoại Sơn đầu thú. Ngày 13-10-2016, Phong bị khởi tố, điều tra.

HĐXX nhận định xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần nhân dân lao động nghèo, nhận thức pháp luật có phần hạn chế, bị cáo bị bệnh, là lao động chính đang nuôi con nhỏ, đã tác động gia đình bồi thường để khắc phục một phần hậu quả, được gia đình người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm