Bắt hàng loạt lãnh đạo công ty đa cấp mạo nhận trực thuộc Bộ Quốc phòng

Ngày 20-2, nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM cho biết Cơ quan CSĐT (Bộ Công an) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Xuân Giang (trú tại Tây Hồ, Hà Nội) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại VN (Công ty Liên kết Việt) và Nguyễn Thị Thúy (trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) - phó tổng giám đốc công ty cùng năm người khác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, Công ty Liên kết Việt được thành lập năm 2010 nhưng đến đầu năm 2014 mới được cấp phép kinh doanh đa cấp. Mặt hàng kinh doanh gồm dưỡng cốt vương, bổ não vương, máy khử độc OZone, ngũ linh đông trùng hạ thảo,... Các sản phẩm trên đều được quảng cáo mua từ Công ty Cổ phần Tập đoàn thiết bị y tế Bộ Quốc phòng và Công ty Cổ phần Biovaccine Việt Nam.

Nhằm đánh lừa khách hàng, Lê Xuân Giang đặt ra các mức thưởng rất hậu hĩnh. Theo đó, mỗi nhà phân phối tham gia vào hệ thống bán hàng được cấp một mã kinh doanh, khi nộp số tiền tối thiểu 8,6 triệu đồng sẽ được quyền mua một mã hàng gồm một máy Ozone và các loại thực phẩm chức năng. Với số tiền này, chỉ sau năm năm, nhà phân phối sẽ được hưởng 449 triệu đồng tiền hoa hồng, tiền thưởng và lãi.

Để tăng “hiệu quả” lừa đảo, Giang ký hợp thuê Nguyễn Thị Thủy lần lượt vào các vị trí trưởng nhóm quản lý, phát triển kinh doanh của doanh nghiệp, phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của công ty. Thủy nhanh chóng trở thành cộng sự đắc lực của Giang.

Những giấy tờ công ty mạo nhận có sự liên quan của quân đội để tạo niềm tin với người mới đến. Ảnh: Eva

Các đối tượng còn tuyên truyền rầm rộ mạo danh là công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng, đón bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, treo nhiều ảnh lãnh đạo Công ty mặc trang phục quân đội chụp hình với một số đồng chí lãnh đạo cao cấp…

Với thủ đoạn trên, chỉ từ tháng 6-2014 đến tháng 7-2015 đã có khoảng 45.000 người tham gia và nộp khoảng 1.900 tỉ đồng vào mạng lưới đa cấp của Công ty Liên kết Việt. Tuy nhiên, đến thời điểm các đối tượng bị bắt giữ, số dư trong tài khoản của công ty này chỉ còn khoảng 45 tỉ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm