Bắt đầu xét xử 'trùm' xăng giả Trịnh Sướng cùng 38 đồng phạm

Sáng 8-4, TAND tỉnh Đắk Nông mở lại phiên xử Trịnh Sướng (Giám đốc Cty TNHH Mỹ Hưng) cùng 38 đồng phạm trong vụ vụ sản xuất, buôn bán hàng giả là xăng giả.

Từ sáng sớm, rất đông các phương tiện biển số ở Cần Thơ, Sóc Trăng,  TPHCM… đã đậu kín đường Lê Duẩn, TP Gia Nghĩa quanh khu vực tòa án. Theo tìm hiểu, đó là những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, người nhà của các bị cáo. Bên trong, các bị cáo (đang tạm giam) đã được đưa vào phòng xét xử.

Mọi người đến tòa phải khai báo y tế và kiểm tra giấy tờ tùy thân, các giấy triệu tập liên quan. Phía trước tòa có khu vực ghế ngồi dành cho những người theo dõi phiên tòa.

Các bị cáo được dẫn vào phiên xét xử. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Chủ tọa phiên tòa là ông Lương Đức Dương, Chánh tòa hình sự TAND tỉnh Đắk Nông. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra đến hết tháng 4-2021 và có hơn 20 luật sư bào chữa cho các bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người liên quan.

Trước đó, ngày 12-1, phiên tòa phải hoãn do một số bị cáo vắng mặt có và không có lý do. Đáng chú ý, người nhà của bị cáo Lê Châu Phước Hưng gửi đến HĐXX bản kết luận giám định sức khỏe tâm thần và cho biết Hưng đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần TP.HCM. 

Trịnh Sướng liên tục nhìn về phía sau khi được dẫn giải vào tòa. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, Công an tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triệt phá nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh xăng dầu giả tại Đắk Nông, Sóc Trăng, Cần Thơ, TP.HCM… Vụ án này có 39 bị cáo ở 11 tỉnh, thành phố bị truy tố về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Các đối tượng trong vụ án trên bị cáo buộc đã pha chế, bán ra thị trường 167 triệu lít xăng giả, thu lợi bất chính hơn 136 tỉ đồng. Riêng Trịnh Sướng, được xác định cầm đầu tổ chức sản xuất hơn 137 triệu lít xăng giả các loại, thu lợi bất chính hơn 102 tỉ đồng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận: 

Công an kiểm tra căn cước và giấy tờ liên quan. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Kiểm tra y tế trước khi bước vào tòa. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Phiên tòa có hơn 20 luật sư và người bào chữa cho các bị cáo. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Bị cáo được dẫn vào tòa. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Bị cáo Trịnh Sướng ở tòa. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Một khu vực bên ngoài dành cho người theo dõi phiên tòa. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm