Bắt đầu xét xử hung thủ gây ra vụ thảm sát tại Bình Dương

Sáng 12-11, tại TAND tỉnh Bình Dương đông người dân, người thân bị cáo và gia đình bị hại đã có mặt từ rất sớm để theo dõi phiên tòa.

VKS truy tố bị cáo Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ tại Bình Dương) với hai tội danh giết người và cướp tài sản.

Bị cáo Trần Trọng Luận được lực lượng công an áp giải tới phiên tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Đây lần đầu tiên, VKSND tỉnh Bình Dương tiến hành số hóa hồ sơ vụ án để phục vụ quá trình xét xử.

Đây cũng là phiên tòa rút kinh nghiệm hai cấp nên rất nhiều cán bộ của cơ quan tòa án, VKS và công an cũng có mặt để theo dõi quá trình xét xử.

Phiên tòa thu hút quan tâm của rất nhiều cơ quan báo chí. Ảnh: LÊ ÁNH

Gần 8 giờ, bị cáo Trần Trọng Luận được lực lượng công an áp giải tới phiên tòa. Sau hơn sáu tháng bị tạm giam, bị cáo Luận nhìn mập hơn khi mới bị bắt. Bước xuống từ xe tù, bị cáo Luận luôn cúi gằm mặt xuống, không dám nhìn bất kỳ ai.

Lần đầu tiên, VKSND tỉnh Bình Dương đưa số hóa hồ sơ vụ án vào trong quá trình xét xử. Ảnh: LÊ ÁNH

Các nạn nhân trong vụ án này gồm: Bà Đào Thị Thu Cúc (SN 1966), Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2002, con gái bà Cúc) và Nguyễn Thị Bảo Trân (SN 2011, cháu ngoại bà Cúc, cùng ngụ tại phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Theo cáo trạng, để có tiền trả nợ sau khi lắc bầu cua hết tiền, Luận chuẩn bị một cây mã tấu, hai con dao, một tuốc nơ vít và nhiều dụng cụ khác để đi trộm tài sản.

Lực lượng công an có mặt rất đông để bảo vệ phiên tòa. Ảnh: LÊ ÁNH

Khoảng 0 giờ 30 ngày 24-4-2019, Luận đột nhập từ trên nóc nhà vào nhà xóm là bà Cúc (khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để trộm (cách nhà Luận 50 m).

Trước khi ra tay, Luận đã đi sang dãy phòng trọ bên cạnh nhà bà Cúc dùng dây kẽm cột chặt cửa năm phòng trọ, để mọi người không thể ứng cứu khi nghe tiếng động bên nhà bà Cúc.

Khi đang lục lọi đồ đạc để lấy tiền thì Luận bị bà Cúc tỉnh dậy phát hiện, chưa kịp tri hô thì bà Cúc bị Luận chém nhiều nhát vào người, gục trên giường ngủ.

Người nhà bị hại nhìn về phía bị cáo. Ảnh: LÊ ÁNH

Lúc này, cháu Trân cũng tỉnh giấc thì cũng bị Luận dùng dao chém nhiều nhát vào người, cháu Trân bỏ chạy thì bị Luận đuổi kịp và tiếp tục chém nhiều nhát vào người khiến cháu Trân gục tại cửa sau.

Nghe tiếng động, con gái bà Cúc là Trần Thị Quỳnh Nhi từ phòng ngủ bên cạnh đi ra thì phát hiện tên trộm đang ra tay sát hại người thân nên bỏ chạy, được vài bước thì Nhi bị ngã. Lúc này, Nhi van xin nhưng Luận vẫn lạnh lùng ra tay chém nhiều nhát đến khi nạn nhân gục hẳn.

Nhiều cán bộ tòa án, VKS và công an có mặt tại phiên tòa rút kinh nghiệm hai cấp. Ảnh: LÊ ÁNH

Khi quay lại thấy cháu Trân vẫn cử động, Luận dùng tuốc nơ vít tiếp tục đâm nhiều nhát vào người nạn nhân.

Sau khi ra tay sát hại ba người trong nhà bà Cúc, Luận đi lục lọi để lấy tiền nhưng chỉ thấy một ít tiền lẻ nên hung thủ không lấy mà bỏ trốn khỏi hiện trường. Về đến nhà Luận uống thuốc 40 viên thuốc Panadol để tự tử.

Đến khoảng 7 giờ, cùng ngày, chị Trần Thị Minh Phương (con gái bà Cúc, mẹ cháu Trân) tan ca về đến nhà bà Cúc để đón con thì phát hiện vụ việc và trình báo công an phường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm