Bắt cóc cháu bé bốn tuổi để tống tiền

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 30 ngày 6-8-2015, Hào gọi điện thoại nói Dũng dẫn cháu HKNT (SN 25-3-2011, con của chị NTKL) ra sau ruộng mía để bắt cóc nhằm tống tiền chị L. Thấy cháu T. đang chơi tại nhà mình, Dũng vờ rủ cháu đi câu cá, sau đó dẫn cháu đi một đoạn rồi cố tình đi nhanh để cháu theo không kịp. Hào chờ sẵn trong đám mía, từ phía sau đi đến ôm, bịt miệng và mắt, sau đó dùng băng keo quấn mắt, miệng và trói tay cháu T. lại rồi gọi Dũng lấy bao trùm từ trên đầu xuống, dùng băng keo quấn chân cháu T. Sau đó, Dũng về nhà theo dõi tình hình, còn Hào bế cháu T. bỏ tại ruộng mía rồi đi về.

Khoảng 11 giờ cùng ngày, Hào gọi điện thoại cho chị L. (đang khám bệnh tại TP.HCM) nói đã bắt cóc cháu T. và yêu cầu gia đình đưa 1 tỉ đồng nếu muốn cháu T. được an toàn. Chị L. hoảng hốt gọi điện thoại về nhà. Gia đình vội túa đi tìm cháu T. nhưng không thấy. Khoảng 11 giờ 30 cùng ngày, Hào tiếp tục gọi điện thoại, hỏi chị L. chuẩn bị tiền đến đâu rồi và dọa nếu báo công an thì tính mạng của cháu T. sẽ bị nguy hiểm. Sau đó Hào nhắn tin cho chị L. với nội dung tương tự.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, cháu T. tự cởi được băng keo, đi đến nhà một người dân cùng thôn và được người này đưa về nhà. Dũng theo dõi thấy gia đình chị L. đã báo công an và tìm thấy cháu T. nên gọi điện thoại cho Hào biết. Hào hẹn Dũng đến quán cà phê để bàn việc bỏ trốn thì bị công an bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm