Bao trọn tầng quán cà phê, hạ sát người yêu rồi tự tử

Sáng 12-12, TAND TP Đà Nẵng đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Đặng Quang Tân (21 tuổi, trú huyện Hòa Vang) về tội giết người. Nạn nhân trong vụ án này là Phạm Lê Ngọc Hoài (21 tuổi, trú quận Cẩm Lệ), bị thương tích 47%.

Theo kết quả điều tra, Tân và Hoài có quan hệ tình cảm yêu đương nhưng do mâu thuẫn nên cả hai đã chia tay. Khoảng 18 giờ ngày 25-12-2016, Tân hẹn Hoài đến một quán cà phê trên phường Khuê Trung để “nói chuyện lần cuối”. Hoài nhận lời và nhờ một người bạn là Phạm Viết Tiến chở đến gặp Tân.

Trước đó, Tân đã bao trọn tầng hai của quán cà phê này. Khi Hoài đến, Tân yêu cầu Hoài cùng mình lên tầng hai để nói chuyện còn Tiến thì ngồi ở dưới. Tại đây, Tân đề nghị Hoài nối lại tình cảm nhưng bị cô từ chối. Tức giận, Tân rút dao cắt nhiều nhát vào vùng tay và chân của Hoài khiến cô bị mất nhiều máu.

Nghe thấy tiếng hét, Tiến chạy lên thì thấy Hoài bị thương còn Tân cầm dao quơ loạn xạ và hăm dọa nếu Tiến xông vào thì Tân sẽ giết Hoài. Thấy vậy, Tiến liền quỳ xuống van xin Tân cho anh đưa Hoài đi cấp cứu nhưng Tân không đồng ý...

Bao trọn tầng quán cà phê, hạ sát người yêu rồi tự tử ảnh 1
Tân tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: TÂM AN

Sau một hồi đôi co, Tân bất ngờ dùng dao tự cứa cổ tay trái, mất máu ngất xỉu. Tiến thấy vậy liền hô hoán mọi người đưa cả hai người vào bệnh viện cấp cứu. Hậu quả, Hoài bị thương tích 47%, còn Tân là 18%.

Tại phiên tòa sáng nay, đại diện VKS cho rằng hành vi của Tân là nghiêm trọng, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của nạn nhân. Trên cơ sở đó VKS đề nghị mức án từ 8-10 năm tù đối với bị cáo Tân.

Trả lời các câu hỏi của HĐXX, Tân tỏ ra loanh quanh và cho biết việc VKS truy tố bị cáo về tội danh giết người là quá nặng. Ngoài ra, một số chi tiết trong cáo trạng như kề dao vào cổ nạn nhân; cắt nhiều nhát vào tay và chân nạn nhân; ngăn cản, không cho Tiến đưa nạn nhân đi cấp cứu là chưa chính xác so với thực tế.

“Do bị cáo nóng giận nên mới hành động như vậy. Bị cáo chỉ có ý định dằn mặt chứ không có ý định giết người. Nếu có ý định giết Hoài thì bị cáo đã đâm vào tim hay những vị trí trí mạng rồi. Lúc đó chỉ có bị cáo và Hoài, bị cáo hoàn toàn có đủ thời gian và không gian để làm điều đó nếu muốn” - Tân cho hay.

Tuy nhiên, lời khai của người bị hại và các nhân chứng có mặt tại tòa cho thấy những nội dung nêu trong cáo trạng là chính xác. Khi được hỏi về việc nạn nhân yêu cầu bồi thường 500 triệu đồng, Tân lý nhí trả lời: “Số tiền đó là quá lớn, bị cáo hoàn toàn không có khả năng chi trả. Mong HĐXX xem xét giải quyết theo pháp luật”.

Luật sư bào chữa cho bị cáo đề nghị HĐXX xem xét truy tố Tân về tội cố ý gây thương tích thay vì giết người. “Bị cáo vô cùng ân hận. Mong HĐXX tạo cơ hội cho bị cáo được làm lại cuộc đời, báo hiếu ba mẹ” - Tân nói.

“Tình cảm là thứ không nên gượng ép, không có người này thì sẽ có người khác. Đó là chuyện hết sức bình thường. Cả về hình thức và học vấn bị cáo đều không thua kém ai. Vậy mà chỉ vì tan vỡ tình cảm mà bị cáo lại hành động dại dột, làm đau lòng người thân, bạn bè như vậy” - chủ tọa chia sẻ trước khi tòa nghị án.

Sau khi xem xét các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Đặng Quang Tân chín năm tù về tội giết người. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi thường cho bị hại gần 47 triệu đồng tổn thất tinh thần và sức khỏe bị xâm phạm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

Vụ án ông Tô Hoài Dân: Phản cung toàn diện

(PLO)- Cả 3 bị cáo trong vụ án lừa đảo liên quan ông Tô Hoài Dân ở Cà Mau đều phản cung, cho rằng mình không có chiếm đoạt của Nhà nước 7,3 tỉ đồng như cáo buộc.