Băng bảo kê mại dâm nam chuyển giới lãnh án

Ngày 13-6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm nhóm bảo kê đường dây mại dâm nam chuyển giới do Phạm Xuân Lộc (Lộc "cá", 36 tuổi, ngụ TP Hải Phòng), Trương Công Định (26 tuổi, ngụ TP Hải Phòng), Đào Thị Cúc (47 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM), Lê Văn Dũng (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) cầm đầu.

Trước đó vụ án từng được nhiều lần đưa ra xét xử nhưng phải hoãn để điều tra bổ sung. Vì lời khai của các bị cáo còn nhiều mâu thuẫn cũng như số tiền chiếm đoạt xác định chưa chính xác...

Tòa đã tuyên phạt Lộc, Định mỗi người tám năm tù; Cúc bảy năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản. Đối với Dũng, tòa tổng hợp hình phạt bản án đang chấp hành ba năm sáu tháng nên tuyên phạt 10 năm sáu tháng tù. 12 đàn em của các đàn anh, đàn chị này lãnh mức án từ ba đến bốn năm tù; một bị cáo có tiền án bị tổng hợp lên đến mức án chín năm tù.

Băng bảo kê mại dâm nam chuyển giới lãnh án ảnh 1
Các bị cáo tại phiên xử.

Theo hồ sơ, từ tháng 8-2014, trước khu vực Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (nằm trên đường Lý Thường Kiệt, phường 15, quận 10), từ 21 giờ đến 3 giờ sáng hôm sau luôn có 20-30 nam thanh niên (đã phẫu thuật chuyển giới thành nữ) tụ tập mua bán dâm.

Để được tụ tập bán dâm tại khu vực này, những người chuyển giới phải trả 100.000-200.000 đồng cho vợ chồng Dũng, Cúc cùng hai đồng phạm khác, nếu không sẽ bị đánh đuổi. 

Trung bình mỗi tháng nhóm Dũng thu được 45 triệu đồng. Đến tháng 11-2014, Dũng bị đi tù về tội chống người thi hành công vụ.

Lúc này, Cúc câu kết cùng Lộc tiếp quản đường dây này. Được hai tháng, Lộc cho đàn em "đá" Cúc ra khỏi đường dây. 

Tổng số tiền Cúc cưỡng đoạt được từ những người bán dâm là 285 triệu đồng, Cúc hưởng lợi 60 triệu đồng, còn lại chia cho Lộc và đồng bọn.  

Tháng 4-2015, Lộc cùng nhóm đàn em gồm Trương Công Định, Khoa Kim Tuấn Anh, Trần Danh Trung, Trần Danh Hưng... tổ chức cưỡng đoạt tiền của những người bán dâm. 

Hằng ngày Lộc cho đồng bọn thu tiền mỗi người bán dâm 200.000 đồng, trung bình mỗi ngày thu được 3-3,6 triệu đồng. 

Đến tháng 9-2015, Định lại đuổi đánh đàn anh Lộc và lên giành quyền kiểm soát khu vực. 

Định cùng nhóm đàn em tiếp quản khu vực cho đến ngày bị bắt: 4-1-2016. Tổng số tiền Lộc và đồng bọn đã cưỡng đoạt những người bán dâm là gần 432 triệu đồng, hưởng lợi 110 triệu đồng, Định hưởng lợi gần 67,5 triệu đồng...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm