Bán vật phẩm game ảo, lừa lấy tiền thật

Ngày 4-12, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử, tuyên phạt bị cáo Trần Văn Hiệp (20 tuổi, trú tại Quế Võ - Bắc Ninh) 24 tháng tù treo về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Hiệp tại tòa.

Theo hồ sơ, do có sở thích chơi game "Đột kích", Hiệp lên mạng tìm hiểu về trò chơi này. Qua giới thiệu một số trang web mua bán vật phẩm game bằng tiền thật, Hiệp biết một số web lừa đảo.

Khoảng tháng 7-2013, Hiệp mua hai tên miền bauvatdotkich.net và bauvatdotkich.com của hai người không quen biết với giá từ 250.000 đến 400.000 đồng, sau đó mua hosting với giá 250.000 đồng/tháng để đặt dữ liệu cho web.

Sau đó, Hiệp thiết kế giao diện nạp tiền, đăng tải hình ảnh vật phẩm giống với trang chủ game "Đột kích". Hiệp quảng cáo bán vật phẩm giá rẻ, hack vật phẩm và báu vật miễn phí, kèm theo giá bán bằng VNĐ hoặc Vcoin.

Tiếp đến, Hiệp dùng mail cá nhân và đăng ký tài khoản tại Ngân hàng Vietinbank kết nối với cổng thanh toán game bank, Vippay để chiếm đoạt tiền của người chơi mua vật phẩm.

Ngày 9-4-2015, theo thông tin quảng cáo từ web của Hiệp, anh Trần Văn Tuấn (31 tuổi, trú tại Ứng Hòa - Hà Nội) đã nạp một thẻ điện thoại mệnh giá 50.000 đồng nhưng sau khi nạp tiền thì không nhận được bất cứ vật phẩm nào. Phát hiện mình bị lừa, anh Tuấn đã trình báo cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc, kết quả điều tra cho thấy từ ngày 17-7-2013 đến ngày 14-5-2015, qua cổng thanh toán game bank và Vippay, Hiệp đã chiếm đoạt hơn 86 triệu đồng của người chơi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm