Bán một tép heroin lãnh 11 năm tù

Riêng bị cáo Tuấn tòa còn tổng hợp hình phạt ba năm tù theo bản án hình sự phúc thẩm trước đó của TAND tỉnh Tây Ninh, tổng cộng bị cáo phải chấp hành 11 năm tù giam.

Trước đó, TAND huyện Tân Biên đã xử sơ thẩm và hai bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Hai bị cáo đang bị dẫn giải ra xe. Ảnh: Thanh Tùng

Vào khoảng 16 giờ ngày 3-2-2016, tại ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, công an bắt quả tang bị cáo Tuấn và Hoàng đang bán cho một người tên Bé một tép ma túy trọng lượng 0,0352 g với giá 280.000 đồng.

Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Tây Ninh, chất màu trắng bên trong một tép nylon có chứa thành phần Methamphetamine, trọng lượng, hàm lượng 77,38%.

Quá trình điều tra Tuấn còn khai nhận trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 2-2016, bị cáo đã nhiều lần mua ma túy về để sử dụng và chia thành nhiều tép nhỏ, bán cho những đối tượng nghiện khác để sử dụng. Tổng số tiền thu lợi bất chính do bán trái phép chất ma túy của bị cáo Tuấn là 2.240.000 đồng.

Theo tòa ma túy là chất kích thích nên khi sử dụng có tác hại rất lớn đến bản thân các bị cáo, ảnh hưởng đến gia đình và xã hội, hủy hoại sức khỏe người sử dụng, làm mất khả năng lao động, học tập, gây rối loạn hành vi, dễ vi phạm pháp luật. Vụ án mang tính chất rất nghiêm trọng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an và an toàn xã hội tại địa phương. Từ đó tòa không chấp nhận kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm