Bạn không thăm nuôi, đổi lời khai rằng bạn là kẻ giết người

Theo hồ sơ, tối ngày 18-9-2013, Chưởng, Khoa cùng các bạn tổ chức ăn nhậu. Trong lúc uống rượu, một người tên Tân chạy xe đến cự cãi, đánh nhau với Chương, anh trai của Chưởng.  Mọi người ngăn cản, đưa Tân về nhà. Phát hiện cổ tay bị thương nên Chương tức giận chạy đến nhà Trần Văn Hùng ( anh ruột của Tân) chửi bới, đòi đánh nhau còn Chưởng bực tức chạy về nhà lấy dao phay để chém Tân. Lúc này, Khoa có đi cùng Chưởng về nhà nhưng không biết mục đích của bạn là lấy dao.

Quay lại nhà Hùng, Chưởng thấy anh trai bị Hùng cầm cây rượt đuổi nên dùng dao đâm vào ngực trái anh Hùng. Trong lúc giằng co, con dao rơi xuống đất, Khoa nghe lời Chưởng lượm dao lên thì bị Hùng đánh. Chưởng, Khoa, Hùng đều té xuống mé sông gần đó. Khoa  dùng dao đâm vào người Hùng hai nhát. Sau đó, Chưởng và Khoa bỏ trốn. Hùng được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước khi nhập viện.

Bị cáo Chưởng (áo trắng) và Khoa (cúi đầu) trong lúc Tòa nghị án 

Xử sơ thẩm tháng 7-2014, TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt Chưởng 18 năm tù về tội giết người và buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 71 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi hai con anh Hùng mỗi tháng 1,4 triệu đồng đến khi trưởng thành. Bị cáo Khoa bị phạt 10 tháng 10 ngày tù về tội cố ý gây thương tích (bằng thời gian tạm giam). Sau đó chỉ có bị cáo Chưởng kháng cáo xin giảm án.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận định việc bị cáo đổi lời khai cũng như đối chiếu hồ sơ xuất hiện tình tiết mới mà tại phiên toà không thể làm rõ nên cần huỷ án, điều tra xét xử lại. Trong vụ án này Viện và Tòa cùng nhận định bị cáo Lê Hữu Duy Khoa là đồng phạm với Chưởng nhưng cấp sơ thẩm lại xét xử về tội cố ý gây thương tích là không phù hợp.

Tại phiên tòa này, bị cáo Chưởng cho là mình không phải người đâm nạn nhân dẫn đến tử vong mà là Khoa... Về lý do đến phiên phúc thẩm mới thay đổi lời khai, bị cáo Chưởng cho biết trước đó giữa hai bị cáo có thỏa thuận Khoa thăm nuôi và lo phần bồi thường. Nhưng trong thời gian Chưởng bị giam, Khoa không thăm nuôi, xét số tiền bồi thường phải gánh trên là quá nhiều nên bị cáo "nói lên sự thật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm