Bán đất Nhà nước, hai vợ chồng đi tù

Buộc hai vợ chồng phải liên đới trả lại toàn bộ số tiền cho các bị hại.

Cáo trạng nêu UBND thị xã Cam Ranh (nay là TP Cam Ranh) tạm giao cho bà Nguyễn Thị Lê (SN 1931, trú tổ dân phố Phú Hải, phường Cam Phú, TP Cam Ranh) lô đất tại số 18 Phạm Văn Đồng. Bà Lê chỉ được dựng nhà tạm bằng vật liệu nhẹ, trực tiếp sử dụng, không được để lại thừa kế hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Vợ chồng Nhung (là con gái bà Lê) và Lân sống cùng với bà Lê tại lô đất 18 Phạm Văn Đồng. Bà Lê chết, ngày 12-10-2009, UBND TP Cam Ranh có công văn gửi UBND phường Cam Phú thu hồi lô đất tạm giao cho bà Lê nhưng chưa thực hiện. Do vậy, vợ chồng Nhung và Lân vẫn tiếp tục sinh sống tại lô đất này.

Mặc dù Nhung biết rõ lô đất số 18 Phạm Văn Đồng là do Nhà nước quản lý, bản thân không có quyền sở hữu, chuyển nhượng nhưng Nhung vẫn nói với vợ chồng anh Nguyễn Xuân Thành mình là chủ sở hữu. Năm 2010, Nhung bán cho vợ chồng anh Thành 125 m2 đất với giá 500 triệu đồng. Vợ chồng anh Thành đưa trước 300 triệu đồng, số tiền còn lại khi nào Nhung làm xong giấy tờ chuyển nhượng và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì sẽ đưa hết.

Đến năm 2014, Nhung lại tiếp tục bán thêm cho vợ chồng anh Thành 200 m2 với giá 800 triệu đồng. Vợ chồng anh Thành đưa thêm 300 triệu đồng, số tiền còn lại sẽ giao khi nào làm xong giấy tờ.

Cũng thủ đoạn trên, đến năm 2015, Nhung và Lân cùng bàn bạc ký giấy chuyển nhượng lô đất số 18 Phạm Văn Đồng cho chị Lê Thị Kim Yến với diện tích là 700 m2 với giá 1 tỉ đồng. Chị Yến đã đưa trước 500 triệu đồng cho Nhung và Lân, số tiền còn lại khi nào làm xong giấy tờ thì sẽ đưa hết.

Sau khi biết mình mua phải đất “vịt trời”, các nạn nhân trên đã tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng Nhung, Lân đến cơ quan công an.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm