Bắn chết người rồi lẩn trốn suốt 20 năm

 Bị cáo Lô Văn Thái tại phiên tòa sơ thẩm

Đồng thời, Tòa buộc Thái phải bồi thường 60 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và mai táng phí cho gia đình bị hại.

Theo hồ sơ, năm 1995, anh Lô Văn Xanh (trú xã Liên Hợp, huyện Quỳ Hợp) làm nghề kéo gỗ thuê cho ông Luyện ở xã Châu Lộc. Ông Luyện không trả tiền công cho anh Xanh như đã thỏa thuận.

Anh Xanh đến nhà ông Luyện lấy 10 thanh gỗ để trừ tiền công rồi mang số gỗ trên đến nhà ông Sầm Văn Thuyên (xã Châu Lộc) để nhờ bán.

Sau đó, Thái (là con trai ông Luyện) đến nhà ông Thuyên lấy lại 10 thanh gỗ đem đi bán và giữ luôn tiền.

Chiều 9-10-1995, anh Xanh rủ anh Lương Văn Diệu đến nhà ông Luyện đòi tiền công. Tại đây, anh Xanh và Thái xảy ra tranh cãi. Thái đánh anh Xanh bị thương ở mặt và sưng khớp tay. Anh Thuyên muốn giảng hòa nên đưa Thái và anh Xanh về quán của mình nói chuyện. Lát sau Thái bỏ đi, anh Xanh được hai em trai đưa về nhà.

Khi 3 anh em anh Xanh đang đứng hút thuốc ở đầu đường, lúc này trời đã tối, Thái cầm một khẩu súng K44 đi từ trong lán ra đụng mặt. Thái tiến sát anh Xanh rồi lên đạn.

Nghe tiếng động, Lô Văn Đua (em trai anh Xanh) bỏ chạy còn Lô Văn Tình (em trai thứ hai của anh Xanh) cầm dao đuổi theo Thái. Thái bỏ chạy được 2-3m thì quay lại nổ súng khiến anh Tình tử vong tại chỗ.

Thái trốn đến xã rẻo cao Nhôn Mai (huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An) rồi sống chung như vợ chồng và có con với một người phụ nữ ở xã Hữu Khuông (huyện Tương Dương).

Gần 20 năm bỏ trốn, đến ngày 24-3, Thái mới đến Cơ quan công an huyện Quỳ Hợp đầu thú.

HĐXX cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, có tích chất côn đồ, chậm đền bù thiệt hại, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm