Bác yêu cầu nhân viên kiện sếp vì... phát biểu gây ảnh hưởng

HĐXX đồng tình với án sơ thẩm là bà Phương chỉ trích dẫn một phần đoạn phát biểu của ông Thủy tại hội nghị làm căn cứ khởi kiện, không thể hiện đầy đủ nội dung lời phát biểu của ông liên quan việc lập quỹ để ngoài sổ sách số tiền 600 triệu đồng. Từ đó, HĐXX bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm.

Theo đơn khởi kiện của bà Phương, tại hội nghị toàn thể cán bộ, viên chức diễn ra tại Trường ĐH Lao động-Xã hội Cơ sở 2 ngày 18-4-2013, có rất nhiều đại biểu đăng ký phát biểu ý kiến thảo luận đóng góp xây dựng hoạt động của trường. Ông Thủy lúc này ngồi ghế đoàn chủ tịch điều hành hội nghị. Ông Thủy đã gạt một số phiếu đăng ký không cho phát biểu. Sau nhiều lần đăng ký, bà Phương mới được phát biểu về xét thi đua năm 2011-2012 đối với bà là chưa thỏa đáng... Tuy nhiên, ông Thủy đã không trả lời vào vấn đề mà lại bảo bà chiếm đoạt tài sản của Nhà nước trên 600 triệu đồng.

Sau nhiều lần khiếu nại, tháng 10-2013, bà Phương khởi kiện ông Thủy ra TAND quận 12 yêu cầu tòa buộc ông này phải công khai xin lỗi bà trước toàn thể nhà trường. Bà gửi kèm chứng cứ là đoạn ghi âm dài 12 phút. Ngoài ra, bà Phương còn yêu cầu ông Thủy phải bồi thường thiệt hại danh dự, nhân phẩm, uy tín là 11,5 triệu đồng (tương đương 10 tháng lương cơ bản của Nhà nước).

Xử sơ thẩm, TAND quận 12 nhận định: Việc ông Thủy nói trước toàn hội nghị với tư cách chủ tịch đoàn trả lời chất vấn. Còn bà Phương yêu cầu bồi thường danh dự nhưng không chứng minh được có thiệt hại xảy ra và thiệt hại đó do chính hành vi trái pháp luật của bị đơn. Do đó không có căn cứ chấp nhận yêu cầu khởi kiện của bà Phương.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm