Bác yêu cầu đòi lại 10 thỏi vàng và 13.800 USD của chủ tiệm vàng

Tại tòa, bên khởi kiện trình bày ngày 9-5-2014, chủ tịch UBND TP.HCM ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thương mại đối với ông 15 triệu đồng vì kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Ngoài hình thức xử phạt chính này, ủy ban còn xử phạt bổ sung tịch thu 10 thỏi vàng (tổng trọng lượng hơn 10.000 g). Quyết định này dựa trên biên bản vi phạm hành chính do công an lập ngày 21-4-2014.

Theo ông Hiếu, 10 thỏi vàng trên không phải là vàng của công ty ông đang kinh doanh. Đây là số vàng riêng của vợ cất giữ từ lâu, là của hồi môn mẹ vợ cho khi vợ chồng ông kết hôn năm 2008. Việc tịch thu vàng trên là không có căn cứ, không khách quan khi chỉ dựa trên giám định số vàng thỏi trên không phải do Việt Nam sản xuất đã cho là kinh doanh nhập lậu. Người khởi kiện cho rằng số vàng trên là tài sản riêng của vợ, pháp luật không cấm việc cất giữ số vàng này...

Ngoài ra, quyết định của chủ tịch ủy ban cũng không thấy xử lý để trả lại 13.800 USD mà công an hiện tạm giữ khi lập biên bản vi phạm hành chính. Theo ông Hiếu, số ngoại tệ này không phải là tang vật vi phạm hành chính bởi đây là số tiền vợ chồng ông dành dụm cất giữ trong quần áo. Việc thu giữ này là trái luật...

Từ đó, ông Hiếu yêu cầu hủy quyết định xử phạt hành chính và trả lại số vàng. Đồng thời chủ tịch phải ra quyết định trả lại số ngoại tệ cho vợ chồng ông.

Đáp lại, phía bị kiện cho rằng đã áp dụng đúng các trình tự luật định, xử phạt có căn cứ. HĐXX đồng tình với phía ủy ban và công an trong việc giải quyết vụ việc này. Tòa cho rằng bên khởi kiện không có căn cứ, không có cơ sở chứng minh thuyết phục cho các yêu cầu của mình nên bác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm