Bác vụ kiện ‘lấy vàng của bà ba mua nhà cho bà bốn’

Các đương sự (gồm ông V., bà H. và bà TTT - vợ cũ thứ ba của ông V., đã ly hôn trước đó) chỉ kháng cáo về vấn đề tài sản và cấp dưỡng.

Tại phiên phúc thẩm, bà H. cho rằng tài sản chung của vợ chồng gồm 10 chiếc xe ô tô và một căn nhà ở quận 6 đứng tên cả hai vợ chồng. Còn hai căn nhà do bà đứng tên mua vào năm 1999 và 2001 thì do bà bỏ tiền ra mua, là tài sản riêng của bà.

Ông V. thì cho rằng việc tạo lập những chiếc xe trên đều do công sức ông tạo ra. Ngoài ra, ông còn mua hai căn nhà nhưng để bà H. đứng tên để thuận lợi cho việc vay vốn ngân hàng kinh doanh xe. Nay ông chỉ đồng ý chia cho bà H. hai chiếc xe khách. Hai căn nhà mà bà H. đứng tên ông yêu cầu chia ba phần: Ông, bà H. và bà T. - vợ ba của ông, mỗi người một phần.

Bà T. (vợ ba ông V.) trình bày: “Khi hôn nhân giữa tôi và ông V. còn tồn tại, trong hai năm 1999 và 2000, tôi hai lần đưa 120 lượng vàng cho ông V. mua hai căn nhà nhưng tôi lại không biết ông V. để bà H. đứng tên. Nay tôi yêu cầu công nhận hai căn nhà bà H. đứng tên là tài sản chung của tôi và ông V...”.

Cuối cùng, HĐXX phúc thẩm đồng tình với án sơ thẩm, chia số xe ô tô (trị giá 6,15 tỉ đồng) cho ông V. 65%, bà H. 35%. Về hai căn nhà do bà H. đứng tên, tòa bác yêu cầu đòi chia của ông V. và bà T. vì cho rằng yêu cầu này không có cơ sở do cả hai không cung cấp được tài liệu chứng cứ chứng minh.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm